THỜI SỰ

Doanh nghiệp thực phẩm Việt thâm nhập thị trường Nga

Facebook Share

BNEWS.VNViệt Nam có 14 doanh nghiệp với các sản phẩm thuộc các ngành hàng nông phẩm, rau củ quả đóng hộp, thủy sản đông lạnh, sữa tươi và đồ uống... tham dự Triển lãm thực phẩm quốc tế Moskva 2015.

Trong các ngày từ 14-17/9, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm quốc tế Moskva, diễn ra Triển lãm thực phẩm quốc tế Moskva 2015 (WorldFood Moscow 2015), nơi giới thiệu các sản phẩm thực phẩm có uy tín, được tổ chức thường niên từ năm 1992 đến nay.

Khách tham quan các gian hàng thủy sản của doanh nghiệp Việt Nam. Ảnh: Mạnh Linh/TTXVN

Riêng Việt Nam, có 14 doanh nghiệp với các sản phẩm thuộc các ngành hàng nông phẩm, rau củ quả đóng hộp, thủy sản đông lạnh, sữa tươi và đồ uống... tham dự và đã thu hút được rất đông khách tham quan triển lãm dừng chân, tìm hiểu và ký kết hợp đồng làm đại lý phân phối.

Bà Nguyễn Thu Thủy, Phó Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ xuất khẩu, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương, khẳng định chủ trương của Trung tâm là "Nghiên cứu, đánh giá kỹ về cơ hội thị trường cho các doanh nghiệp Việt Nam, cũng như tìm hiểu mọi chính sách tác động đến khả năng xuất khẩu của các doanh nghiệp".

Trung tâm cũng nhận định việc Việt Nam ký Hiệp định thương mại tự do với Liên minh Kinh tế Á - Âu hứa hẹn đem lại rất nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh nền kinh tế Nga có những khó khăn nhất định, liên quan lệnh cấm vận của phương Tây chống Nga, bởi vậy đây là các cơ hội vàng mà các doanh nghiệp Việt Nam cần nắm bắt.

Trong số các doanh nghiệp đến từ Việt Nam, phải kể đến Công ty Cổ phần Chuỗi thực phẩm TH thuộc Tập đoàn TH (sở hữu thương hiệu TH True Milk), với việc quảng bá các sản phẩm sữa tươi sạch của tập đoàn vào thị trường Nga và vươn xa ra các thị trường nước ngoài.

Đặc biệt, Phó Thống đốc tỉnh Moskva, phụ trách vấn đề đầu tư và công nghệ tỉnh, ông Denis Petrovich Busayev, đã dừng chân khá lâu tại gian trưng bày sản phẩm của TH True Milk và đánh giá cao dự án đầu tư của TH True Milk tại tỉnh Moskva.

Bà Thái Hương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn TH, cho biết, TH tham gia triển lãm này cũng nhằm góp phần nâng cao uy tín và thương hiệu của ngành sữa Việt Nam trên bản đồ sữa thế giới.

Ngay trong ngày đầu tiên của Triển lãm, rất nhiều bạn hàng Nga và quốc tế đã quan tâm và bày tỏ mong muốn những dòng sữa tươi sạch mang thương hiệu TH True Milk sẽ sớm đến tay người tiêu dùng Nga trong năm 2016 tới.

Triển lãm năm nay thu hút sự tham gia của hàng trăm doanh nghiệp trong ngành thực phẩm và đồ uống đến từ 36 nước và nước chủ nhà Nga.

Để tạo điều kiện thuận lợi cho khách tham quan, triển lãm được chia thành 11 khu vực trưng bày, dành cho các dòng sản phẩm, bao gồm thịt và gia cầm, cá và thủy sản, rau và hoa quả, bánh kẹo, ngũ cốc, dầu ăn, mỡ và nước chấm, sản phẩm đông lạnh, sữa, trà và cà phê, cũng như đồ uống các loại.

Quế Anh - Quang Vinh (P/v TTXVN tại Moskva)

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Việc Nhật Bản đang thiếu hụt lao động làm tăng cơ hội cho Việt Nam mở rộng thị trường lao động. Xuất khẩu lao động Nhật Bản giúp nhiều người lao động có được môi trường làm việc tốt, thu nhập cao, tích lũy được một khoản vốn khi chấm dứt hợp đồng trở về nước, cải thiện cuộc sống, thoát nghèo.