Doanh nghiệp Việt – Anh chia sẻ kinh nghiệm trong ngành thực phẩm

17:45' - 14/03/2016
BNEWS Việt Nam mong muốn tiếp thu công nghệ chế biến thực phẩm tiến tiến, đồng thời tăng cường hợp tác quốc tế nói chung và với các doanh nghiệp Anh nói riêng để thu hút đầu tư
Hiệp hội Doanh nghiệp Anh chia sẻ kinh nghiệm sáng tạo trong ngành thực phẩm. Ảnh:Ngọc Quỳnh/BNEWS/TTXVN

Ngày 14/3, tại Hà Nội, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp Anh tại Việt Nam tổ chức hội thảo “Hợp tác doanh nghiệp Việt - Anh: Kinh nghiệm sáng tạo trong ngành thực phẩm”.

Ông Đoàn Duy Khương, Phó Chủ tịch VCCI cho biết, Việt Nam là nước sản xuất và xuất khẩu nhiều loại thực phẩm. Chính phủ Việt Nam luôn khuyến khích các doanh nghiệp tập trung sản xuất và chế biến nhiều loại thực phẩm có giá trị cao, bảo đảm chất lượng, vệ sinh an toàn thực phẩm, nhằm tạo dựng uy tín cho doanh nghiệp và xây dựng thương hiệu cho các sản phẩm, hàng hóa Việt Nam.

Theo ông Khương, Việt Nam mong muốn tiếp thu công nghệ chế biến thực phẩm tiến tiến, đồng thời tăng cường hợp tác quốc tế nói chung và với các doanh nghiệp Anh nói riêng để thu hút đầu tư nhằm nâng cao giá trị các loại mặt hàng thực phẩm, đảm bảo lợi ích của người tiêu dùng.

VCCI dự báo rằng, trong thời gian tới, nhu cầu sử dụng, tiêu thụ thực phẩm sẽ gia tăng mạnh và hướng tới những sản phẩm mang tính độc đáo, chất lượng cao. Đây vừa là điều kiện, cũng vừa là thách thức lớn đối với các doanh nghiệp Việt Nam.

Bởi hiện tại, các doanh nghiệp đang được khuyến cáo tuân thủ nghiêm ngặt các quy định về an toàn thực phẩm, đối chiếu với các tiêu chuẩn tại nhiều nước nhập khẩu.

Đại diện Bộ Y tế, ông Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho biết, thực tế đang đặt ra vấn đề đảm bảo quyền lợi và sự an toàn cho người tiêu dùng, hướng tới mục tiêu đẩy lùi và triệt tiêu vấn nạn vi phạm an toàn thực phẩm.

Do đó, cần có sự hợp tác, theo dõi chặt chẽ hơn nữa từ các cấp, ngành, các doanh nghiệp và chính người tiêu dùng trong việc tăng cường kiểm soát định kỳ, phát hiện và xử lý nghiêm các sai phạm, liên quan tới tồn dư hóa chất, kháng sinh, thuốc tăng trọng… trong thực phẩm.

Ông Chris Jeffrey, Phó chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Anh cho biết, thực phẩm luôn là vấn đề đáng quan tâm bởi gắn với nhu cầu đời sống của con người. Do đó, cần được quan tâm thỏa đáng để bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Vì thế, việc nâng cao nhận thức và tinh thần tự giác của cả cộng đồng là cực kỳ quan trọng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục