Doanh nghiệp Việt - Đức chưa hiểu nhau nhiều

11:55' - 23/11/2015
BNEWS Theo Đại sứ Việt Nam tại Đức, trong mối tương quan với quan hệ chính trị, sự hợp tác về kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước còn ở mức khiêm tốn, chưa tương xứng với tiềm năng hai bên.
Đại sứ Đoàn Xuân Hưng (bên trái): Doanh nghiệp Việt -Đức còn chưa hiểu nhau nhiều. Ảnh: TTXVN

Theo ông Đoàn Xuân Hưng, Đại sứ Việt Nam tại Đức, Đức là đối tác lớn với quy mô hợp tác đầu tư trên khắp thế giới, trong khi Việt Nam tương đối xa về địa lý và các doanh nghiệp hai bên cũng chưa hiểu nhiều về nhau. 

Đại sứ cũng cho rằng việc quảng bá sản phẩm và hình ảnh của Việt Nam cần có hình thức cải tiến nhiều hơn nữa để bạn bè Đức hiểu hơn về đất nước, kinh tế và tiềm lực của Việt Nam, qua đó giúp đẩy mạnh hợp tác, đầu tư giữa doanh nghiệp hai bên. 

Đại sứ cho biết sau khi Việt Nam và Đức thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược, quan hệ giữa hai nước ngày càng được củng cố và có những bước phát triển hết sức có ý nghĩa. 

Trong quan hệ thương mại, Đức đã trở thành đối tác thương mại hàng đầu của Việt Nam trong các nước Liên minh châu Âu (EU) và quan hệ đầu tư cũng rất tích cực. 

Theo Đại sứ, với tiềm năng hết sức to lớn của Đức - nền kinh tế lớn thứ tư thế giới và lớn nhất trong EU, Việt Nam cần tranh thủ nhiều hơn nữa để tăng cường và củng cố quan hệ song phương, phục vụ cho sự phát triển của đất nước. 

Về chuyến thăm cấp Nhà nước tới Đức trong tháng 11 này của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Đại sứ cho biết Tổng thống Đức Joachim Gauck rất trông đợi Chủ tịch Trương Tấn Sang sang thăm cấp Nhà nước. 

Mạnh Hùng (Pv TTXVN tại Berlin) 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục