Doanh nghiệp vùng lãnh thổ Đài Loan tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại TPHCM

16:36' - 25/08/2015
BNEWS Hiện tại, có khoảng 500 - 600 doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) hoạt động đầu tư, kinh doanh tại Tp. Hồ Chí Minh; trong đó thế mạnh của doanh nghiệp Đài Loan chủ yếu là lĩnh vực sản xuất

Ngày 25/8, đoàn doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) gồm hơn 30 công ty đã đến Tp. Hồ Chí Minh để tìm hiểu cơ hội hợp tác, đầu tư, đặc biệt là trong lĩnh sản xuất và bán lẻ của thị trường này.

Đây là các công ty hoạt động trong ngành công nghiệp, hàng hóa tiêu dùng, sản phẩm gia dụng, vật liệu xây dựng, thiết bị máy móc, hóa mỹ phẩm, y tế, thực phẩm...

Chia sẻ tại chương trình giao lưu thương mại Việt Nam - Đài Loan do Hiệp hội Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA) tổ chức cùng ngày, các doanh nghiệp Đài Loan cho biết, bên cạnh mục tiêu khảo sát thị trường, nắm bắt nhu cầu người tiêu dùng, họ mong muốn có cơ hội được gặp gỡ doanh nghiệp Việt Nam để thiết lập quan hệ hợp tác sản xuất và kinh doanh, mở rộng thị trường với những sản phẩm chất lượng.

Doanh nghiệp Việt Nam và Đài Loan trao đổi về khả năng hợp tác kinh doanh  Ảnh: Hoàng Hải-TTXVN

Ông John Tang, Giám đốc Văn phòng Hiệp hội Phát triển Ngoại thương Đài Loan (TAITRA) tại Tp. Hồ Chí Minh nhận định, những năm gần đây, nền kinh tế Việt Nam phát triển theo xu hướng ổn định và đạt tốc độ tăng trưởng tích cực nên tạo được niềm tin cho các nhà đầu tư và doanh nghiệp nước ngoài.

Riêng Tp. Hồ Chí Minh là một trong những trung tâm thương mại lớn của khu vực Đông Nam Á, đầu mối giao thương lớn của Việt Nam. Do đó, các doanh nghiệp Đài Loan rất kỳ vọng mở rộng thị trường tại Việt Nam, thông qua việc tăng cường hợp tác giao thương với doanh nghiệp Tp. Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp Đài Loan cũng hy vọng đẩy mạnh mối quan hệ hợp tác liên doanh với doanh nghiệp Việt Nam để sản xuất hàng hóa và tiêu thụ tại thị trường trong nước.

Hiện tại, có khoảng 500 - 600 doanh nghiệp Đài Loan hoạt động đầu tư, kinh doanh tại Tp. Hồ Chí Minh; trong đó thế mạnh của doanh nghiệp Đài Loan chủ yếu là lĩnh vực sản xuất.

Tuy nhiên, trong thời gian tới số lượng doanh nghiệp Đài Loan đến Tp. Hồ Chí Minh đầu tư, kinh doanh sẽ tăng lên, đặc biệt các doanh nghiệp Đài Loan quan tâm đến các lĩnh vực dịch vụ, bán lẻ.../.

Mỹ Phương

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục