Doanh số bán lẻ tháng 7 của Anh tăng 0,3%

12:06' - 21/08/2017
BNEWS Theo ONS, doanh số bán lẻ tháng Bảy tăng 0,3%, tương đương mức tăng trong tháng trước đó và cao hơn mức dự báo 0,2% của các chuyên gia, nhờ nhu cầu mua thực phẩm tăng.
Doanh số bán lẻ tháng 7 của Anh tăng 0,3%. Ảnh minh họa: reuters

Mới đây, Văn phòng Thống kê quốc gia Anh (ONS) thông báo doanh số bán lẻ trong tháng 7/2017 tăng cao hơn kỳ vọng trước đó, cho dù nguồn thu nhập hộ gia đình ở “xứ sở xương mù” vẫn đang bị thắt chặt bởi đồng bảng Anh giảm giá trong bối cảnh London đang trong quá trình đàm phán rời khỏi Liên minh châu Âu – còn gọi là Brexit.
Theo ONS, doanh số bán lẻ tháng Bảy tăng 0,3%, tương đương mức tăng trong tháng trước đó và cao hơn mức dự báo 0,2% của các chuyên gia, nhờ nhu cầu mua thực phẩm tăng.

Tuy nhiên, nhiều chuyên gia cho rằng triển vọng tăng trưởng doanh số bán lẻ của nền kinh tế Anh vẫn còn chưa rõ ràng do vấn đề Brexit không chắc chắn.
Một số liệu khác được thông báo trong tuần cho thấy tỷ lệ lạm phát ở Anh duy trì ổn định trong tháng Bảy, với mức tăng ngoài dự kiến nhờ đồng bảng Anh phục hồi làm chi phí nhập khẩu giảm.
Trong khi đó, tỷ lệ thất nghiệp ở Anh đang ở mức thấp nhất trong 42 năm qua khi tỷ lệ thất nghiệp giảm xuống 4,4% trong quý II/2017.

Trong bối cảnh các cuộc đàm phán Brexit không rõ ràng thúc đẩy các nhà tuyển dụng tăng việc thuê lao động tạm thời. Bởi các nhà tuyển dụng lao động hạn chế sử dụng các nhân viên hợp đồng lâu dài.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục