Doanh thu xì gà của Cuba tăng mạnh

15:10' - 28/02/2017
BNEWS Ngày 27/2, Tập đoàn sản xuất xì gà Habanos của Cuba thông báo trong năm 2016, doanh thu xì gà của nước này trên toàn cầu đạt 445 triệu USD, tăng 5% so với năm trước.
Một gian hàng tại Lễ hội xì gà quốc tế Habano ở La Habana. AFP/TTXVN

Phát biểu khai mạc Lễ hội xì gà quốc tế Habano lần thứ 19 được tổ chức tại thủ đô La Habana, Phó Chủ tịch Tập đoàn Habanos, Javier Terres, nhận định doanh thu tăng là tín hiệu tốt đối với ngành công nghiệp xì gà Cuba trong bối cảnh thị trường châu Âu có nhiều quy định khắt khe đối với việc nhập khẩu loại thuốc hút đặc biệt xuất xứ từ đảo quốc Caribe này.

Ông Terres cũng thông báo kết quả tăng trưởng ổn định tại các thị trường truyền thống như Tây Ban Nha, Pháp, Đức và Anh, cùng một số thị trường mới nổi ở Đông Âu, Trung Đông, Mỹ Latinh và châu Á - Thái Bình dương.

Cũng theo Phó Chủ tịch Habanos, nhờ ngành du lịch phát triển mạnh những năm qua, lượng tiêu thụ xì gà trong nước ở Cuba cũng tăng nhanh và chỉ xếp sau 4 quốc gia Tây Ban Nha, Pháp, Trung Quốc và Đức. Tuy nhiên, quan chức trên lưu ý xì gà Cuba vẫn đang gặp trở ngại do lệnh cấm vận kinh tế của Mỹ khiến Cuba không thể xuất khẩu sản phẩm đến thị trường xì gà lớn nhất thế giới này.

Được thành lập từ năm 1994, Tập đoàn Habanos hiện đang vận hành 144 trung tâm bán lẻ và cung cấp mặt hàng cho các nhà phân phối tại 150 quốc gia và vùng lãnh thổ. Từ nhiều năm qua, Cuba luôn giữ vững vị thế là quốc gia sản xuất xì gà nguyên chất cuốn tay lớn nhất thế giới. Hiện mỗi năm, đảo quốc Caribe này xuất khẩu khoảng 400 triệu điếu xì gà cuốn tay, chiếm 70% thị phần toàn cầu về số lượng và 80% về giá trị./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục