Đối tác hỗ trợ ngành lâm nghiệp cũng tập trung ứng phó với biến đổi khí hậu

17:56' - 15/12/2015
BNEWS Đối tác hỗ trợ ngành lâm nghiệp sẽ thực hiện các cam kết quốc tế về ứng phó với biến đổi khí hậu, cam kết về bảo vệ động vật hoang dã và bảo vệ rừng bền vững.

Ngày 15/12, tại Hà Nội, Tổng cục Lâm nghiệp (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đã tổ chức hội nghị tổng kết và bàn giao đối tác hỗ trợ ngành lâm nghiệp (FSSP).

Hội nghị tổng kết và bàn giao Đối tác hỗ trợ ngành lâm nghiệp. Ảnh: Bích Hồng/TTXVN

Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Lâm nghiệp Nguyễn Bá Ngãi cho biết, với việc chuyển sang hình thức mới, FSSP sẽ bước sang giai đoạn chuyển giao theo hướng tiếp tục hoàn thiện cơ chế chính sách, hướng tới thực hiện tái cơ cấu ngành lâm nghiệp.

Bà Nguyễn Tường Vân, Phó Giám đốc Văn phòng FSSP cho rằng, sau khi chuyển giao FSSP sang Tổng cục Lâm nghiệp, các vấn đề mới nổi, nhất là về biến đổi khí hậu và xu hướng hội nhập đã thay đổi phương thức tài trợ; nhiều thể chế hợp tác tài chính mới đã ra đời thay cho hợp tác truyền thống. Vì vậy, ngành lâm nghiệp cần có phương thức hợp tác mới phù hợp hơn.

Trong 15 năm, đối tác FSSP đã luôn đồng hành, sát cánh và hỗ trợ ngành lâm nghiệp Việt Nam vì sự phát triển bền vững. Đối tác FSSP được đánh giá là một trong những đối tác hoạt động lâu nhất và có hiệu quả nhất trong 15 đối tác được thành lập ở Việt Nam.

Đây là phương thức hiệu quả để huy động và điều phối nguồn lực hỗ trợ cho ngành lâm nghiệp với nguồn lực từ nguồn vốn viện trợ phát triển chính thức (ODA) chiếm từ 17-20% ngân sách ngành trong 15 năm qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục