Đối tác Singapore: Nông sản Việt Nam có chất lượng tốt

20:27' - 20/11/2015
BNEWS Ông Steven Ng, chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất thực phẩm của Singapore khẳng định các sản phẩm nông sản của Việt Nam có chất lượng tốt.

Hội chợ Thực phẩm châu Á - Thái Bình Dương 2015 (Asia-Pacific Food Expo 2015 hay APFE 2015) đã chính thức khai mạc chiều ngày 20/11 tại Trung tâm triển lãm quốc tế Singapore.

Đây một trong những hội chợ quốc tế chuyên ngành về thực phẩm có quy mô lớn nhất khu vực, được tổ chức thường niên vào tháng 11 tại "đảo quốc Sư tử". Năm nay, tham dự hội chợ có 14 doanh nghiệp hàng đầu Việt Nam thuộc lĩnh vực nông sản và thực phẩm.

Đơn vị tổ chức hội chợ, Hiệp hội các nhà sản xuất Thực phẩm của Singapore (SFMA), cho biết APFE lần thứ 12 thu hút 15 quốc gia và vùng lãnh thổ có thế mạnh về sản xuất nông lâm thủy sản-thực phẩm tham dự.

Đó là Trung Quốc, Ấn Độ, Indonesia, Hàn Quốc, Malaysia, Nhật Bản, Australia, Thái Lan, Việt Nam, vùng lãnh thổ Đài Loan, Nam Phi, Thổ Nhĩ Kỳ, Mexico, Bangladesh và Hungary, với tổng cộng gần 200 gian hàng trưng bày trên diện tích 10.000 m2.

Ảnh minh họa. Nguồn: TTXVN

Các mặt hàng trưng bày tại hội chợ bao gồm: Thực phẩm chế biến, đồ uống (loại có cồn và không cồn), bánh kẹo, thực phẩm đông lạnh, kem, sản phẩm sữa, nguyên liệu thực phẩm, chè, cà phê, thủy hải sản, sản phẩm thịt gia cầm, rau quả, gia vị, thực phẩm ăn kiêng...

Đặc biệt, các doanh nghiệp tham gia có thể đặt máy bán hàng, kinh doanh thử sản phẩm của mình tại hội chợ để thử phản ứng, xu hướng, thị hiếu của thị trường, phản hồi của khách hàng là người tiêu dùng và doanh nghiệp nhập khẩu của Singapore và các nước trong khu vực về mẫu mã, chất lượng cũng như giá thành của sản phẩm.

Tiếp theo thành công của Hội chợ năm ngoái, 14 doanh nghiệp Việt Nam chuyên kinh doanh trong lĩnh vực thực phẩm như gạo, cà phê, thủy sản, rau quả, thực phẩm…, đã đem sản phẩm, tài liệu để giới thiệu trực tiếp tới đông đảo khách tham quan hội chợ đồng thời nhiều doanh nghiệp cũng gửi tài liệu và hàng mẫu sang trưng bày.

Bà Nguyễn Việt Chi, Tham tán Thương mại Đại sứ Quán Việt Nam tại Singapore, cho biết APFE là cơ hội tốt để các doanh nghiệp nông-thủy sản của Việt Nam tìm kiếm và mở rộng quan hệ đối tác, tiến tới ký kết những hợp đồng xuất khẩu sang Singapore, cũng như các thị trường trong khu vực.

"Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu giảm sút và xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang nhiều thị trường Đông Nam Á giảm thì kim ngach song phương Việt Nam - Singapore trong 10 tháng của năm 2015 vẫn đạt 3,1 tỷ USD, tăng tới 30% so với cùng kỳ là dấu hiệu đáng mừng.

Nhiều mặt hàng nông sản của Việt Nam như gạo, cà phê đã được bày bán tại các hệ thống siêu thị lớn của Singapore như Giant, Fair Price, Sheng Siong và được người tiêu dùng ưa chuộng", bà Chi cho biết.

Ông Steven Ng, chủ tịch Hiệp hội các nhà sản xuất thực phẩm của Singapore khẳng định các sản phẩm nông sản của Việt Nam có chất lượng tốt.

Trên cơ sở đó, SFMA cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ xúc tiến các hoạt động thương mại và kinh doanh để ngày càng nhiều các sản phẩm "Made in Vietnam" được bày bán tại thị trường Singapore, cũng như thúc đẩy các doanh nghiệp của nước này mở rộng kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

Dự kiến, trong 4 ngày diễn ra hội chợ (20-23/11), sẽ có khoảng 500.000 khách tham quan đến tìm hiểu, mua bán cũng như trao đổi và ký kết các hợp đồng xuất nhập khẩu.

Mỹ Bình, Lê Hải (P/v TTXVN tại Singapore)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục