Đôla Canada rớt giá kỷ lục

14:31' - 09/12/2015
BNEWS Một ngày sau khi đạt mức thấp kỷ lục trong vòng 11 năm trở lại đây, ngày 8/12, đồng đôla Canada (CAD) tiếp tục mất thêm 1/2 xu, xuống còn 73,57 xu đổi 1 USD.
Đồng đô la Canada rớt giá kỷ lục. Ảnh: business.financialpost

Cùng thời điểm, chỉ số chứng khoán Toronto cũng trượt về mức thấp nhất trong vòng 2 năm qua.
Giá dầu thô đã giảm kể từ tuần trước sau khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) thông báo không hạn chế lượng dầu bán ra thị trường. Động thái này cho thấy OPEC đã chuẩn bị cho một cuộc đua hạ giá nhằm giữ thị phần với bất cứ giá nào, qua đó loại bỏ các đối thủ tại khu vực Bắc Mỹ.
Đồng loonie (tên gọi địa phương của đồng CAD) tiếp tục xu hướng mất giá trong bối cảnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể sẽ tăng lãi suất vào tuần tới, động thái có thể khiến loonie mất giá thêm.
Trong tuyên bố đưa ra cùng ngày Thống đốc Ngân hàng trung ương Canada (BoC) Stephen Poloz cho biết về lý thuyết, nước này có thể áp dụng mức lãi suất âm theo cách các nước khác từng làm.

Ông nhấn mạnh việc đưa lãi suất chuẩn về mức dưới 0 là một trong những chính sách tiền tệ có thể được cân nhắc áp dụng khi cần thiết. Theo đó, nếu cần, BoC có thể sẽ đưa lãi suất về tận -0,5%.

Tuy nhiên, hiện BoC vẫn chưa có ý định áp dụng quy định này do nền kinh tế đang phục hồi theo dự kiến và BoC cũng không muốn áp dụng chính sách tiền tệ bất thường trên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục