Đón mùa tựu trường: Hàng Việt lên ngôi

09:16' - 07/09/2015
BNEWS Năm học mới, nhiều doanh nghiệp sản xuất văn phòng phẩm giới thiệu ra thị trường nhiều sản phẩm mới, chất lượng cao, đa dạng về chủng loại... đáp ứng nhu cầu của học sinh và các bậc phụ huynh

Chuẩn bị cho năm học mới, đón bắt được tâm lý học sinh và các bậc phụ huynh nên nhiều doanh nghiệp sản xuất mặt hàng văn phòng phẩm và trang thiết bị trường học đã “tung” ra nhiều sản phẩm đa dạng về chủng loại, màu sắc phong phú, chất lượng ngày càng được cải thiện, nhất là đảm bảo không độc hại và ảnh hưởng tới sức khỏe của người tiêu dùng.

                                                              (Ảnh minh họa) Nguồn: TTXVN

Dạo qua thị trường sách, vở, giấy mực và thiết bị đồ dùng học tập tại các tuyến phố như Lý Thường Kiệt, Ngô Quyền, Trần Hưng Đạo… thấy rõ sự “lên ngôi” của các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam.

Giấy vở Vĩnh Tiến, Vĩnh Thịnh, Hồng Hà; bút Thiên Long, Bến Nghé… đã chiếm lĩnh hầu hết những vị trí trưng bày chính yếu và thu hút lượng lớn khách hàng tìm mua sử dụng.

Chị Nguyễn Hồng Nhung, giao dịch viên tại Cửa hàng sách - thiết bị trường học trên đường Lý Thường Kiệt cho biết, 80% khách hàng tìm kiếm và mua các sản phẩm đồ dùng học sinh do Việt Nam sản xuất.

Thậm chí, có người tiêu dùng còn hỏi rõ xuất xứ và khẳng định sẽ không mua nếu chỉ có hàng Trung Quốc. Như vậy, không chỉ tâm lý và nhận thức của người tiêu dùng đã thay đổi mà vị thế và thương hiệu của các nhãn hàng Việt cũng đã được nâng tầm.

Tìm hiểu thực tế từ phía các nhà cung cấp, đại diện Công ty cổ phần văn phòng phẩm Hồng Hà cho hay, đã đưa ra thị trường khá nhiều sản phẩm vở viết chất lượng tốt, phong cách thiết kế mới lạ, sử dụng giấy trắng tự nhiên chống lóa-mỏi mắt, an toàn sức khỏe được giới trẻ yêu thích như: vở kẻ ngang Keep Calm & Trà Chanh, vở gáy vuông My Journey, vở gáy vuông Tarot... 

Dòng sản phẩm mới này đang nhận được phản ứng rất tốt trên thị trường. Ngoài ra, còn có một số sản phẩm mới như bút máy nét hoa luyện viết chữ đẹp, ba lô cặp siêu nhẹ chống cong vẹo cột sống… cũng đã được công ty sản xuất để đáp ứng kịp thời nhu cầu của học sinh, sinh viên trước mùa khai trường.

Các sản phẩm đều phải trải qua quy trình kiểm tra kỹ thuật nghiêm ngặt trước khi đưa ra thị trường, để người tiêu dùng có thể yên tâm hơn khi sử dụng.

Sản phẩm của văn phòng phẩm Hồng Hà phải trải qua quy trình kiểm tra nghiêm ngặt. Ảnh: Thảo Nguyên/Bnews

Giá cả cũng là yếu tố giúp nâng tính cạnh tranh cho các sản phẩm, nhãn hàng Việt Nam. Nếu như vở viết do Nhật Bản sản xuất được bán với giá từ 17.000 đồng đến 30.000 đồng/quyển thì mặt hàng này mang thương hiệu Hồng Hà chỉ bằng 1/3 giá bán với các sản phẩm tương tự.

Phần lớn các loại bút viết hay túi bọc sách, bọc vở, compa, thước kẻ của Việt Nam cũng rẻ hơn tối thiểu là 1/3 so với các sản phẩm nhập ngoại của Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan.

Anh Lê Quang Vinh ở Khu đô thị Tân Tây Đô (Hà Nội) cho biết, là gia đình có con nhỏ đang trong giai đoạn cắp sách tới trường nên nhu cầu trang bị sách, bút, đồ dùng học tập là thường xuyên chứ không chỉ vào mỗi dịp đầu năm học mới.

Trước đây, những mặt hàng này do Việt Nam sản xuất chưa được chú trọng tới mẫu mã, chất lượng nên khó đáp ứng thị hiếu và yêu cầu của người tiêu dùng. Qua thời gian, các doanh nghiệp đã có sự đầu tư, sáng tạo để nâng cao chất lượng, đa dạng hóa chủng loại, màu sắc và thiết kế nên dần chiếm được cảm tình và lòng tin đối với khách hàng.

Đặc biệt là gần đây, khi phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cũng đã góp phần khích lệ tâm lý học sinh và các bậc phụ huynh như gia đình anh ưu tiên lựa chọn mua đồ dùng học tập cho con là hàng do Việt Nam sản xuất. “Đó là chưa kể, giá cả của hàng Việt cũng rất ổn, cứ rẻ mà lại tốt và đẹp thì mua thôi”, anh Vinh chia sẻ.

Cũng ghi nhận sự nhạy bén của các doanh nghiệp sản xuất đồ dùng học tập, văn phòng phẩm khi tổ chức nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá hay ưu đãi khách hàng tại các siêu thị bán lẻ, cũng như bán buôn.

Ngay tại các siêu thị lớn như BigC Thăng Long, Metro Phạm Văn Đồng…các sản phẩm của Hồng Hà, Thiên Long đều được chiết khấu từ 10% đến 20% so với giá niêm yết.

Thậm chí, nhằm tri ân những khách hàng thân thiết, Văn phòng phẩm Hồng Hà còn triển khai chương trình khuyến mại vào các dịp lễ lớn, hội chợ, Giảm giá sốc cuối tuần, Quà tặng ngày khai trường hay Tặng thẻ mua hàng miễn phí hay Chương trình học bổng chắp cánh ước mơ trị giá tới 5 tỷ đồng…/.

Thạch Huê

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục