Đón mùa tựu trường: Hàng Việt lên ngôi
Chuẩn bị cho năm học mới, đón bắt được tâm lý học sinh và các bậc phụ huynh nên nhiều doanh nghiệp sản xuất mặt hàng văn phòng phẩm và trang thiết bị trường học đã “tung” ra nhiều sản phẩm đa dạng về chủng loại, màu sắc phong phú, chất lượng ngày càng được cải thiện, nhất là đảm bảo không độc hại và ảnh hưởng tới sức khỏe của người tiêu dùng.
(Ảnh minh họa) Nguồn: TTXVN
Dạo qua thị trường sách, vở, giấy mực và thiết bị đồ dùng học tập tại các tuyến phố như Lý Thường Kiệt, Ngô Quyền, Trần Hưng Đạo… thấy rõ sự “lên ngôi” của các sản phẩm mang thương hiệu Việt Nam.
Giấy vở Vĩnh Tiến, Vĩnh Thịnh, Hồng Hà; bút Thiên Long, Bến Nghé… đã chiếm lĩnh hầu hết những vị trí trưng bày chính yếu và thu hút lượng lớn khách hàng tìm mua sử dụng.
Chị Nguyễn Hồng Nhung, giao dịch viên tại Cửa hàng sách - thiết bị trường học trên đường Lý Thường Kiệt cho biết, 80% khách hàng tìm kiếm và mua các sản phẩm đồ dùng học sinh do Việt Nam sản xuất.Thậm chí, có người tiêu dùng còn hỏi rõ xuất xứ và khẳng định sẽ không mua nếu chỉ có hàng Trung Quốc. Như vậy, không chỉ tâm lý và nhận thức của người tiêu dùng đã thay đổi mà vị thế và thương hiệu của các nhãn hàng Việt cũng đã được nâng tầm.
Tìm hiểu thực tế từ phía các nhà cung cấp, đại diện Công ty cổ phần văn phòng phẩm Hồng Hà cho hay, đã đưa ra thị trường khá nhiều sản phẩm vở viết chất lượng tốt, phong cách thiết kế mới lạ, sử dụng giấy trắng tự nhiên chống lóa-mỏi mắt, an toàn sức khỏe được giới trẻ yêu thích như: vở kẻ ngang Keep Calm & Trà Chanh, vở gáy vuông My Journey, vở gáy vuông Tarot...Dòng sản phẩm mới này đang nhận được phản ứng rất tốt trên thị trường. Ngoài ra, còn có một số sản phẩm mới như bút máy nét hoa luyện viết chữ đẹp, ba lô cặp siêu nhẹ chống cong vẹo cột sống… cũng đã được công ty sản xuất để đáp ứng kịp thời nhu cầu của học sinh, sinh viên trước mùa khai trường.
Các sản phẩm đều phải trải qua quy trình kiểm tra kỹ thuật nghiêm ngặt trước khi đưa ra thị trường, để người tiêu dùng có thể yên tâm hơn khi sử dụng.
Giá cả cũng là yếu tố giúp nâng tính cạnh tranh cho các sản phẩm, nhãn hàng Việt Nam. Nếu như vở viết do Nhật Bản sản xuất được bán với giá từ 17.000 đồng đến 30.000 đồng/quyển thì mặt hàng này mang thương hiệu Hồng Hà chỉ bằng 1/3 giá bán với các sản phẩm tương tự.
Phần lớn các loại bút viết hay túi bọc sách, bọc vở, compa, thước kẻ của Việt Nam cũng rẻ hơn tối thiểu là 1/3 so với các sản phẩm nhập ngoại của Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan.
Anh Lê Quang Vinh ở Khu đô thị Tân Tây Đô (Hà Nội) cho biết, là gia đình có con nhỏ đang trong giai đoạn cắp sách tới trường nên nhu cầu trang bị sách, bút, đồ dùng học tập là thường xuyên chứ không chỉ vào mỗi dịp đầu năm học mới.Trước đây, những mặt hàng này do Việt Nam sản xuất chưa được chú trọng tới mẫu mã, chất lượng nên khó đáp ứng thị hiếu và yêu cầu của người tiêu dùng. Qua thời gian, các doanh nghiệp đã có sự đầu tư, sáng tạo để nâng cao chất lượng, đa dạng hóa chủng loại, màu sắc và thiết kế nên dần chiếm được cảm tình và lòng tin đối với khách hàng.
Đặc biệt là gần đây, khi phong trào “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” cũng đã góp phần khích lệ tâm lý học sinh và các bậc phụ huynh như gia đình anh ưu tiên lựa chọn mua đồ dùng học tập cho con là hàng do Việt Nam sản xuất. “Đó là chưa kể, giá cả của hàng Việt cũng rất ổn, cứ rẻ mà lại tốt và đẹp thì mua thôi”, anh Vinh chia sẻ. Cũng ghi nhận sự nhạy bén của các doanh nghiệp sản xuất đồ dùng học tập, văn phòng phẩm khi tổ chức nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá hay ưu đãi khách hàng tại các siêu thị bán lẻ, cũng như bán buôn.Ngay tại các siêu thị lớn như BigC Thăng Long, Metro Phạm Văn Đồng…các sản phẩm của Hồng Hà, Thiên Long đều được chiết khấu từ 10% đến 20% so với giá niêm yết.
Thậm chí, nhằm tri ân những khách hàng thân thiết, Văn phòng phẩm Hồng Hà còn triển khai chương trình khuyến mại vào các dịp lễ lớn, hội chợ, Giảm giá sốc cuối tuần, Quà tặng ngày khai trường hay Tặng thẻ mua hàng miễn phí hay Chương trình học bổng chắp cánh ước mơ trị giá tới 5 tỷ đồng…/. Thạch HuêTin cùng chuyên mục
-
Hàng hoá
Lễ 30/4 và 1/5, nhiều loại hải sản ở Trà Vinh tăng giá
13:19'
Giá một số loại cua biển, ngao, vọp, sò huyết, tôm càng xanh ở Trà Vinh đã bắt đầu tăng trong 3 ngày vừa qua. Việc hải sản tăng giá là do nhu cầu người tiêu dùng tăng trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
-
Hàng hoá
Lưu ý về nhãn mác với thực phẩm Việt Nam xuất khẩu vào thị trường Singapore
13:12'
Các sản phẩm này đang được bày bán trên thị trường Singapore nhưng nhãn mác không ghi rõ có trứng trong thành phần của sản phẩm.
-
Hàng hoá
Nga hạ dự báo giá xuất khẩu dầu thô xuống 65 USD/thùng
09:24'
Bộ Kinh tế Nga đã hạ dự báo giá xuất khẩu dầu thô của nước này trong ba năm tới xuống còn 65 USD/thùng, hãng tin Reuters vừa cho biết.
-
Hàng hoá
Xung đột tại Trung Đông hạ nhiệt kéo giá dầu thế giới đi xuống
08:01'
Giá dầu thế giới sụt giảm trong phiên giao dịch ngày 24/4, do lo ngại về xung đột ở Trung Đông dịu xuống và hoạt động kinh doanh ở Mỹ chậm lại.
-
Hàng hoá
Tuyển chọn được 8 mẫu cà phê Arabica ngon nhất Việt Nam
18:40' - 24/04/2024
Các mẫu cà phê lọt vào vòng chung kết sẽ được chấm bởi các giám khảo là các chuyên gia cà phê đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau.
-
Hàng hoá
Dưa hấu Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc phải có nguồn gốc xuất xứ
17:03' - 24/04/2024
Dưa hấu tươi của Việt Nam khi xuất khẩu sang Trung Quốc không được nhiễm 5 đối tượng kiểm dịch thực vật còn sống. Đó là các loại bao gồm: 3 loại ruồi đục quả, 1 loài rệp và 1 loài vi khuẩn.
-
Hàng hoá
Giá hàng hóa nguyên liệu thế giới chưa thoát diễn biến giằng co
09:45' - 24/04/2024
Số liệu từ Sở Giao dịch Hàng hóa Việt Nam (MXV) cho thấy, thị trường hàng hóa nguyên liệu thế giới diễn biến phân hóa trong ngày giao dịch hôm qua (23/4).
-
Hàng hoá
Sản lượng mía của Thái Lan giảm do hạn hán nghiêm trọng
08:52' - 24/04/2024
Văn phòng Ủy ban Mía và Đường (OCSB) của Thái Lan cho biết sản lượng mía của nước này trong niên vụ 2023-2024 giảm do hạn hán nghiêm trọng.
-
Hàng hoá
Giá dầu thế giới tăng gần 2% trong phiên 23/4
07:47' - 24/04/2024
Chỉ số đồng USD suy yếu sau khi dữ liệu của S&P Global cho thấy hoạt động kinh doanh của Mỹ hạ nhiệt trong tháng 4/2024, giúp làm tăng nhu cầu dầu.