Đón vị khách du lịch quốc tế “xông đất” Hà Nội trong năm 2016

20:04' - 01/01/2016
BNEWS Lễ đón vị khách quốc tế đầu tiên “xông đất” Hà Nội trong năm 2016 đã được Sở Du lịch Hà Nội tổ chức trang trọng tại Hoàng thành Thăng Long.

Lễ đón vị khách quốc tế đầu tiên đến Hà Nội năm 2016.Ảnh:TTXVN

Sáng 1/1, vị khách mang quốc tịch Pháp, bà Florence Bernard đi trên chuyến bay Airbus A350-900 của Hãng hàng không Việt Nam Airlines, hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 6 giờ 05 phút đã trở thành vị khách quốc tế đầu tiên “xông đất” Hà Nội trong năm 2016.

Lễ đón vị khách quốc tế đầu tiên đã được Sở Du lịch Hà Nội tổ chức trang trọng tại Hoàng thành Thăng Long .

Bà Florence Bernard đi du lịch Việt Nam cùng chồng là ông Buisson Bernard, theo hành trình xuyên Việt 15 ngày do Công ty TNHH Thương mại và Du lịch Phượng Hoàng tổ chức. Đây cũng là vị khách thuộc diện miễn visa do Chính phủ Việt Nam khuyến khích từ tháng 7 năm 2015.

Lễ đón được tổ chức với chương trình biểu diễn nghệ thuật truyền thống, nghi thức chào mừng khách. Lãnh đạo UBND thành phố Hà Nội, Sở Du lịch Hà Nội, Câu lạc bộ lữ hành Hà Nội - UNESCO, đại diện doanh nghiệp đón vị khách du lịch đầu tiên đã tặng quà cho hai khách du lịch.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đỗ Đình Hồng, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội khẳng định: Với sự kiện đón vị khách du lịch quốc tế đầu tiên đến Thủ đô Hà Nội, ngành Du lịch Hà Nội muốn thể hiện một thông điệp: Hà Nội luôn là điểm đến hấp dẫn, thân thiện, nhiệt tình, mến khách, luôn chào đón du khách từ khắp các châu lục trên thế giới đến với Thủ đô. Ngành Du lịch Hà Nội cam kết sẽ làm hết sức mình, tất cả vì du khách đến Thủ đô Hà Nội”.

Tại lễ đón, ông Buisson Bernard (chồng của bà Florence Bernard) bày tỏ: Họ rất tự hào và hạnh phúc khi được chọn là vị khách du lịch đầu tiên đến Hà Nội năm 2016. Họ là người yêu châu Á và mỗi năm đều thực hiện một chuyến du lịch, thường là chọn châu Á. Lần này, họ quyết định đến Việt Nam với chuyến du lịch 15 ngày và sẽ đến các điểm tham quan ở Hà Nội và các tỉnh xung quanh Hà Nội như, Ninh Bình, Quảng Ninh, sau đó đi Huế, Hội An. “Chúng tôi chân thành cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của các bạn ngày hôm nay và hy vọng sẽ là vị khách đầu tiên đến Hà Nội trong năm 2017” – ông Buisson Bernard vui mừng chia sẻ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục