Đồng bảng xuống mức thấp kỷ lục mới trong 31 năm

19:24' - 05/07/2016
BNEWS Đồng bảng trượt xuống mức thấp kỷ lục mới trong 31 năm so với đồng USD phiên 5/7, khi các nhà đầu tư lo ngại trước tác động về kinh tế và tài chính sau khi đa số người Anh chọn Brexit.
Đồng bảng trượt xuống mức thấp kỷ lục mới trong 31 năm so với đồng USD. Nguồn: Reuters

Đồng bảng giảm 1,3% trong phiên xuống 1,3112 USD, mức thấp nhất kể từ tháng 9/1985. Ở mức này, đồng bảng giảm khoảng 12% so với các mức trước cuộc trưng cầu dân ý vào ngày 23/6.

So với đồng euro, đồng bảng cũng giảm 1%, xuống 84,9 xu, mức thấp nhất kể từ tháng 10/2013. Do Khu vực sử dụng đồng euro cũng chịu những tác động về mặt kinh tế do Brexit, mức giảm của đồng bảng so với đồng euro nhẹ hơn mức giảm so với đồng USD, dù kể từ sau cuộc trưng cầu dân ý cũng đã giảm gần 10%.

Standard Life Investments, thuộc hãng bảo hiểm Standard Life, cuối ngày 4/7 thông báo về việc đã dừng mọi giao dịch trong quỹ đầu tư bất động sản tại Anh của mình, một trong những dấu hiệu đầu tiên cho thấy sự căng thẳng tài chính hậu Brexit.

Standard Life Investments cho biết nguyên nhân là ngày càng nhiều nhà đầu tư muốn rút tiền ra khỏi một trong những quỹ bất động sản lớn nhất tại Anh này. Tuần trước, giá trị của quỹ giảm 5%, do Brexit làm giảm giá bất động sản thương mại tại Anh.

Ngân hàng trung ương Anh sẽ công bố Báo cáo Ổn định tài chính nửa năm một lần trong sáng 5/7 (theo giờ Anh) và giới phân tích cho là ngân hàng này sẽ nhắc lại khả năng quản lý hệ thống tài chính hậu Brexit, nhưng báo cáo này sẽ không ảnh hưởng nhiều đến đồng bảng.

Bộ trưởng Tài chính Anh George Osborne cũng sẽ gặp những người đứng đầu các ngân hàng lớn trong cùng ngày để thảo luận về cách thức nước này đối phó với Brexit. 

>>> Đồng bảng Anh mất giá và những tác động trái chiều

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục