Đồng bitcoin phục hồi trở lại phiên 26/12

11:04' - 26/12/2017
BNEWS Phiên ngày 26/12, đồng tiền ảo bitcoin hồi phục và tăng 1,7% lên mức 14.142,33 USD/bitcoin trên sàn giao dịch Bitstamp, sau khi đã để mất 4% trong phiên ngày thứ Hai (25/12).
Đồng bitcoin tại Washington, Mỹ ngày 17/6/2014. Ảnh: AFP/TTXVN

Trước đó, đồng tiền điện tử này trong phiên 22/12 đã trượt khỏi ngưỡng 12.000 USD/bitcoin, qua đó để mất tới 43% giá trị so với mức kỷ lục ghi nhận ngày 17/12 là 19.666 USD/bitcoin. Tính chung trong cả tuần trước, đồng bitcoin đã để mất 25% giá trị, mức giảm theo tuần lớn nhất kể từ tháng 4/2013.
Sự sụt giảm trên diễn ra giữa bối cảnh giới đầu tư bán tháo đồng tiền này cùng với các đồng tiền ảo khác như dash, litecoin và ripple khi giá trị của những đồng tiền này đồng loạt lao dốc sau đợt tăng phi mã, khiến các chuyên gia phải đưa ra sự cảnh báo về hiện tượng “bong bóng” trên thị trường.
Trong một diễn biến liên quan, Chính quyền Israel đang cân nhắc các biện pháp nghiêm cấm các công ty hoạt động dựa trên đồng bitcoin và một số đồng điện tử khác để giao dịch trên Sàn Giao dịch Chứng khoán Tel Aviv (TASE). Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh giá trị đồng bitcoin liên tục biến động, tiềm ẩn nhiều rủi ro cho các nhà đầu tư.
Cụ thể, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Israel (ISA) Shmuel Hauser cho biết ông sẽ đưa đề xuất cấm trên lên ban lãnh đạo ISA vào tuần tới. Nếu được thông qua, đề xuất sẽ được đưa ra giải trình công khai trước khi áp dụng trên thị trường chứng khoán nước này.
Lý giải cho việc đưa ra đề xuất này, ông Hauser cho rằng tình trạng "bong bóng" bitcoin đang diễn ra và tiềm ẩn nhiều rủi ro, bất ổn đối với các nhà đầu tư và nền kinh tế. Việc ban hành lệnh cấm này sẽ là hồi chuông cảnh tỉnh giúp các nhà đầu tư hiểu rõ nguy cơ khi giao dịch đồng bitcoin.

>>>Israel cân nhắc giải pháp phòng ngừa rủi ro từ đồng Bitcoin

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục