Đông đảo người dân đến viếng nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải tại tư gia

22:23' - 17/03/2018
BNEWS Trong ngày 17/3, rất đông người dân cùng đại diện các đoàn thể, tổ chức đã đến thắp hương kính viếng đồng chí Phan Văn Khải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ.
Người dân huyện Củ Chi và các địa phương lân cận đến viếng đồng chí Phan Văn Khải. Ảnh: Văn Phúc - TTXVN

Trong ngày 17/3, rất đông người dân huyện Củ Chi cũng như khu vực lân cận cùng đại diện các đoàn thể, tổ chức đã đến thắp hương kính viếng đồng chí Phan Văn Khải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Thủ tướng Chính phủ tại tư gia ở ấp Chánh, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh. Cùng ngày, lãnh đạo Chính phủ, Thành phố Hồ Chí Minh đã có mặt tại tư gia của nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải để chuẩn bị các thủ tục tổ chức tang lễ.
Đến thắp hương viếng bác Khải tại tư gia, bà Lê Thị Lệ, 65 tuổi, nhà ở ấp Chánh, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, cho biết: "Nhà tôi nằm phía sau nhà bác Khải, chỉ cách một bức tường. Tôi và người dân thường có dịp gặp bác Khải tại lễ cúng Đình Tân Thông và tại các đám giỗ trong vùng. Khi gặp bà con, bác Khải rất thân thiện, luôn ân cần hỏi thăm tình hình sức khỏe, gia đình, con cái cũng như đời sống. Nghe tin bác Khải mất, tôi cảm thấy rất thương tiếc và đau buồn, tôi cùng mọi người trong xóm đến thắp nhang viếng bác Khải."


Người dân huyện Củ Chi và các địa phương lân cận đến viếng đồng chí Phan Văn Khải. Ảnh: Văn Phúc - TTXVN

Đến viếng bác Khải tại tư gia, bà Trần Thị Thanh Vân, 52 tuổi, nhà ở ấp Trung, xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, chia sẻ: "Trước đây mỗi năm tôi đều gặp bác Khải ở lễ cúng Đình Tân Thông vào ngày 13/2 âm lịch. Bác Khải sống rất giản dị, hiền hậu, là người lãnh đạo tốt toàn diện về mọi mặt. Người dân huyện Củ Chi ai cũng kính mến và yêu quý bác Khải nên rất đau buồn khi nghe tin bác mất. Tối 17/3, tôi cùng em gái và con gái đến thắp hương đưa tiễn bác Khải về nơi an nghỉ."
Có thời gian công tác ở Văn phòng Chính phủ, tiếp xúc thường xuyên với đồng chí Phan Văn Khải, ông Trần Văn Cồ, 66 tuổi, nhà ở ấp 6, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, xúc động nói: "Khi còn làm việc ở Văn phòng Chính phủ, tôi có dịp thưởng xuyên tiếp xúc với đồng chí Phan Văn Khải và nhận thấy đồng chí rất thân thiện, gần gũi với mọi người. Thời gian trước, khi về nghỉ hưu tại đây, tôi biết tin đồng chí Phan Văn Khải bệnh nhưng không có dịp qua thăm, nay nghe tin đồng chí Khải mất tôi rất buồn và sang nhà thắp nhang đưa tiễn."


Chiều tối 17/3, Đoàn lãnh đạo Đảng ủy-HĐND-UBND xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi đến viếng đồng chí Phan Văn Khải. Ảnh : Hoàng Hải-TTXVN

Theo Ủy ban nhân dân huyện Củ Chi, đến 20 giờ 30 phút ngày 17/3, đã có 79 đoàn của các tổ chức, đoàn thể và người dân đến viếng nguyên Thủ tướng Chính phủ Phan Văn Khải tại tư gia, trong đó có 28 đoàn của các tổ chức, đoàn thể, người dân huyện Củ Chi; 51 đoàn của các quận, huyện trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố khác.
Lễ viếng nguyên Thủ tướng Phan Văn Khải tại tư gia được tổ chức từ ngày 17 đến hết ngày 19/3 để người thân, bà con, họ hàng cùng các đoàn thể, tổ chức đến viếng.
Đồng chí Phan Văn Khải, sinh ngày 25/12/1933; quê quán: Xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh; thường trú tại số nhà 24 Tú Xương, Phường 7, Quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh. Đồng chí tham gia cách mạng năm 1947, vào Đảng Cộng sản Việt Nam ngày 15/7/1959; nguyên Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng các khóa V, VI, VII, VIII, IX; Ủy viên Bộ Chính trị các khóa VII, VIII, IX; Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị khóa VIII; nguyên Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; Đại biểu Quốc hội các khóa VIII, IX, X, XI.
Sau một thời gian lâm bệnh nặng, mặc dù đã được Đảng, Nhà nước, tập thể các giáo sư, bác sĩ tận tình cứu chữa, gia đình hết lòng chăm sóc nhưng do tuổi cao, bệnh nặng, đồng chí đã từ trần hồi 01 giờ 30 phút, ngày 17/3/2018 (tức ngày 01 tháng 02 năm Mậu Tuất), tại nhà riêng ở xã Tân Thông Hội, huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục