Động đất mạnh ở Nhật Bản

14:16' - 21/10/2016
BNEWS Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết vào 14 giờ 07 phút (giờ địa phương) ngày 21/10 đã xảy ra một trận động đất mạnh 6,6 độ Richter làm rung chuyển tỉnh Tottori, miền Tây Nhật Bản, và các tỉnh lân cận.
Động đất mạnh ở Nhật Bản. Ảnh: EPA

Trận động đất xảy ra ở tọa độ 35,4 độ vĩ Bắc và 133,9 độ kinh Đông, với tâm chấn nằm ở độ sâu khoảng 10 km. Người dân còn cảm nhận được dư chấn trận động đất tới 30 phút sau đó.

Theo cơ quan trên, cường độ của trận động đất này được đánh giá trên cấp 5 ở 3 tỉnh Tottori, Shimane và Okayama, trong đó một số địa phận thuộc tỉnh Tottori được đánh giá dưới cấp 6, trên thang 7 cấp độ địa chấn của Nhật Bản. Cơ quan chức năng Nhật Bản không đưa ra cảnh báo sóng thần sau trận động đất.

Hiện chưa có thông báo về các thiệt hại do cơn địa chấn này gây ra, song truyền thông địa phương cho biết gần 40.000 hộ gia đình đã bị mất điện sinh hoạt.

Động đất xảy ra khá thường xuyên tại Nhật Bản. Số liệu thống kê cho thấy "Xứ sở Hoa anh đào" là nơi hứng chịu tới 20% số lần xảy ra động đất trên thế giới với cường độ 6,0 độ Richter trở lên.

Trong số những cơn địa chấn kinh hoàng nhất mà người dân nước này từng trải qua phải kể đến trận động đất mạnh 9 độ Richter, gây sóng thần hôm 11/3/2011 ở vùng biển phía Bắc Nhật Bản.

Đây là trận động đất cường độ mạnh nhất trong lịch sử quốc gia châu Á này và gây hậu quả tồi tệ nhất thế giới kể từ sau thảm họa Chernobyl./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục