Động đất tại Ecuador: Hệ thống đường ống dẫn và các nhà máy lọc dầu không bị ảnh hưởng

21:13' - 18/04/2016
BNEWS Tập đoàn dầu khí quốc gia Ecuador Petroecuador cho biết, hệ thống đường ống dẫn và các nhà máy lọc dầu của nước này không bị ảnh hưởng bởi trận động đất.
Lực lượng cứu hộ làm nhiệm vụ tại Gauyaquil sau động đất, ngày 17/4. Ảnh: THX/ TTXVN

Xuất khẩu dầu là nguồn thu chủ yếu của Ecuador, thành viên của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC). Tuy nhiên, nhà máy lọc dầu Esmeraldas, một trong những nhà máy lớn nhất ở Ecuador, vẫn ngừng hoạt động đề phòng xảy ra sự cố.

Thứ trưởng Nội vụ Ecuador, Diego Fuentes, thông báo, tính đến thời điểm hiện tại số người thiệt mạng trong vụ động đất mạnh 7,8 độ richter tại nước này tối 16/4 đã tăng lên 262 người.

Đây là trận động đất mạnh nhất kể từ năm 1979 đến nay tại quốc gia Nam Mỹ này và đứng thứ bảy về mức độ thiệt hại về người tại khu vực Mỹ Latinh trong vòng 20 năm qua.

Thủ đô Quito, tỉnh Manabí và các thành phố ven biển Thái Bình Dương gồm Pedernales, Portoviejo và Manta là những nơi bị ảnh hưởng nặng nhất.

Ông Gabriel Alcívar, Thị trưởng thành phố Pedernales, thuộc tỉnh miền Tây Bắc Manabí, một trong những vùng bị ảnh hưởng nặng nề nhất của động đất, cho biết phần lớn hệ thống cơ sở hạ tầng đã bị phá hủy, hơn 40 tòa nhà cao tầng và nhiều khách sạn dọc bờ biển đã bị sập, nhiều nạn nhân hiện vẫn mắc kẹt trong đống đổ nát.

Chính phủ Ecuador đã ban bố tình trạng khẩn cấp trên toàn quốc. Tổng thống nước này Rafael Correa đã rút ngắn lịch trình thăm Vatican để trở về chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả trận động đất.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục