Động đất tại Indonesia: Số người thiệt mạng tăng lên gần 100 người

18:12' - 07/12/2016
BNEWS Theo nguồn tin quân đội và cứu hộ Indonesia, số người thiệt mạng trong vụ động đất mạnh 6,4 độ Richter xảy ra sáng 7/12 tại tỉnh Aceh trên đảo Sumatra của nước này đã tăng lên ít nhất 97 người.
Động đất tại Indonesia: Số người thiệt mạng tăng lên gần 100 người.Ảnh: Boston.com

Theo nguồn tin quân đội và cứu hộ Indonesia, số người thiệt mạng trong vụ động đất mạnh 6,4 độ Richter  xảy ra sáng 7/12 tại tỉnh Aceh trên đảo Sumatra của nước này đã tăng lên ít nhất 97 người, trong khi số người bị thương là 613 người.

Phát biểu với báo giới, Thiếu tướng Tatang Sulaiman, Chỉ huy quân sự Bộ Tư lệnh Iskandar Muda, cho biết lực lượng tìm kiếm và cứu hộ đã tìm thấy thêm nhiều thi thể trong vài giờ đồng hồ qua, nâng tổng số người thiệt mạng do trận động đất lên 97 người.

Hiện có khoảng 1.050 binh sĩ quân đội, 900 cảnh sát, nhân viên của cơ quan giám sát thảm họa địa phương cũng như nhiều tình nguyện viên đang tham gia chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ. Tin cho biết hàng chục người vẫn bị mắc kẹt dưới đống đổ nát.

*Cùng ngày, Lực lượng Hải quân Ấn Độ thông báo hơn 800 du khách, bao gồm du khách quốc tế, đang bị mắc kẹt trên quần đảo Andaman và Nicobar, Đông Nam nước này do thời tiết xấu.

Theo Đại tá D.K. Sharma, người phát ngôn của Lực lượng Hải quân Ấn Độ, 4 tàu hải quân đã được điều tới đảo Havelock, cách thành phố cảng Blair - thủ phủ của quần đảo Andaman và Nicobar - khoảng 36 km, nhằm sơ tán những người bị mắc kẹt do lo ngại khả năng một trận lốc xoáy sẽ quét qua khu vực này.

Tuy nhiên, Đại tá Sharma cho biết 4 tàu hải quân trên đã tới vùng biển gần đảo Havelock nhưng không thể cập bến do thời tiết xấu và biển động. Những tàu này sẽ đợi thời tiết tốt lên để đón các du khách và đưa tới cảng Blair.

Đảo Havelock là một điểm đến du lịch nổi tiếng, hàng nghìn du khách thường đến đây vào tháng 12 hàng năm để đón năm mới./.

Xem thêm:

>> Thông tin mới nhất về số thương vong trong trận động đất tại Indonesia

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục