Động đất tại miền Trung Italy: Phát hiện nhiều người bị thương

19:41' - 30/10/2016
BNEWS Hàng chục trường hợp bị thương được phát hiện sau vụ động đất 6,5 độ Richter tại miền Trung, Italy ngày 30/10.
Quang cảnh đổ nát của tòa tháp trên đỉnh đồi thành phố Amatrice sao trận động đất 6,5 độ Richter tại miền Trung, Italy. Ảnh: AP

Các cơ quan chức năng Italy cho biết, tính đến 10 giờ sáng 30/10 (giờ địa phương), đã phát hiện hàng chục trường hợp bị thương song chỉ 1 người bị thương nặng sau trận động đất mạnh 6,5 độ Richter xảy ra tại thành phố Norcia, vùng Umbria, miền Trung Italy.

Ông Fabrizio Curcio, chỉ huy lực lượng Cứu hộ Dân sự cho biết, máy bay trực thăng đã được huy động để đưa những người bị thương đi cấp cứu do các đống đổ vỡ khiến một số tuyến đường bộ bị cô lập.

Các cơ quan chức năng đã nhanh chóng thiết lập một hệ thống các trạm chăm sóc y tế dã chiến quanh khu vực bị ảnh hưởng nặng do động đất.

Tại thành phố duyên hải Ancona, dù thời tiết lạnh, nhiều bệnh nhân đã được sơ tán ra ngoài khuôn viên bệnh viện thành phố do những vết nứt đã xuất hiện trong các tòa nhà.

Tại Tolentino, nhiều vụ tai nạn đã xảy ra, trong khi 3 người sống sót được các lực lượng cứu hộ tìm thấy và giải thoát khỏi các đống đổ nát.

Tại Rome, công trình Vương cung Thánh đường Thánh Paolo nổi tiếng cũng đã xuất hiện các vết nứt, một số đoạn phào, gờ trang trí bị rơi sau cơn dư chấn từ miền Trung sáng 30/10.

Hiện công trình này đã đóng cửa không nhận khách tham quan để xem xét, xác định mức độ thiệt hại và đảm bảo an toàn. Các lực lượng cứu hộ cũng đã có mặt tại hiện trường.

Viện Địa chất Môi trường thuộc Trung tâm Nghiên cứu Quốc gia Italy khẳng định rằng về lý thuyết, không loại trừ sẽ tiếp tục có các cơn địa chấn "mạnh hơn" các các cơn địa chấn đã diễn ra trong thời gian qua tại Italy./

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục