Đồng euro chạm mức cao nhất của ba tuần

17:48' - 19/04/2017
BNEWS Đồng euro chạm mức cao nhất của ba tuần trong phiên 19/4.
Đồng euro hưởng lợi nhờ đồng USD yếu, đồng bảng Anh gần mức cao nhất của 6 tháng. Ảnh: reuters

Trong phiên 19/4, đồng euro chạm mức cao nhất của ba tuần, được hưởng lợi từ việc đồng USD suy yếu do lãi suất thấp của Mỹ và những nghi ngại quanh cam kết thúc đẩy kinh tế của Tổng thống Donald Trump.

Trong khi triển vọng về cuộc bầu cử trước thời hạn tại nước Anh đã giữ đồng bảng Anh ở gần mức đỉnh của 6 tháng.

Chỉ còn bốn ngày nữa là diễn ra vòng bầu cử tổng thống đầu tiên ở Pháp và các cuộc khảo sát cho thấy tỷ lệ ủng hộ của bốn ứng cử viên hầu như không chênh lệch nhiều, giới phân tích nhận định bất kỳ đợt tăng giá nào của đồng euro cũng sẽ bị chững lại và đồng tiền chung này được giao dịch ở mức 1,0837 USD/euro trong ngày 19/4.

Chỉ số đồng USD, công cụ đánh giá đồng bạc xanh so với rổ tiền tệ chính, đã rơi xuống mức thấp nhất của ba tuần hôm 18/4 (do lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm đã giảm xuống dưới 2,2% và chạm mức thấp nhất kể từ cuộc bầu cử tổng thống Mỹ) và vẫn duy trì ở gần mức này trong phiên 19/4.

Đồng bảng Anh được giao dịch gần mức đỉnh của hôm 18/4 là 1,2908 USD/bảng, mức cao nhất kể từ ngày 3/10/2016 sau khi Thủ tướng Anh Theresa May kêu gọi một cuộc bàu cử trước thời hạn trong tháng Sáu, đồng thời nói rằng điều đó sẽ có lợi cho nước Anh trong các cuộc đàm phán với Liên minh châu Âu (EU).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục