Đồng euro leo lên mức cao nhất gần hai năm so với đồng USD

17:23' - 21/07/2017
BNEWS Trong phiên giao dịch cuối tuần ngày 21/7, đồng euro leo lên mức cao nhất gần hai năm so với đồng USD, giữa bối cảnh một số các thị trường chứng khoán chủ chốt đi xuống.
Ngoài ra, giới đầu tư cũng gia tăng lo ngại về đà tăng trưởng kinh tế Mỹ và các dấu hiệu cho thấy một số ngân hàng trung ương lớn đang có xu hướng thắt chặt chính sách tiền tệ sau cuộc họp mới nhất của Ngân hàng trung ương châu Âu (ECB) cũng giúp đồng euro lên giá.
Đồng euo leo lên mức cao nhất gần hai năm so với đồng USD. Ảnh: TTXVN - VNA
Tại thị trường châu Âu, đồng euro tăng khoảng 0,2% trong phiên giao dịch sáng ngày 21/7 so với đồng bạc xanh, chạm mức cao nhất gần hai năm là 1,1676 USD/euro. Tại thị trường Tokyo chiều ngày 21/7, chỉ số đồng USD-thước đo giá trị đồng bạc xanh so với sáu loại tiền tệ chủ chốt khác- đi ngang ở mức 94,322, không cách biệt so với mức thấp nhất của phiên trước là 94,090, cũng là mức thấp nhất kể tứ tháng 8/2016. Chỉ số này giảm 0,9% trong cả tuần.
Phát biểu tại buổi họp báo sau cuộc họp của ECB ở Frankfurt (Đức), Chủ tịch ECB Mario Draghi nói rằng ECB cần phải "kiên nhẫn" để đạt được mục tiêu lạm phát gần 2%, qua đó đẩy lùi những đồn đoán rằng ngân hàng này có thể sẽ sớm kết thúc chính sách mua trái phiếu khổng lồ của mình. Theo chính sách này, mỗi tháng ECB mua 60 tỷ euro (69 tỷ USD) trái phiếu chính phủ và trái phiếu doanh nghiệp. Trước đó, ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) tiếp tục trì hoãn thời gian đạt mục tiêu lạm phát 2% sang tài khóa 2019. Điều này cho thấy những khó khăn trong việc đẩy giá cả lên bất chấp chương trình nới lỏng tiền tệ quy mô lớn kéo dài nhiều năm. Trong khi đó, tại Mỹ, lo ngại về tình trạng lạm phát thấp có thể khiến Mỹ giãn lộ trình nâng lãi suất trong cuộc họp chính sách vào tuần tới.
Cũng trong phiên này, đồng USD tăng 0,1% so với đồng yen của Nhật Bản, sau khi chạm mức thấp nhất kể từ ngày 27/6 vào đêm trước. Đồng euro cũng tăng 0,1% so với đồng nội tệ Nhật Bản. Đồng euro tăng 1% trong cả tuần qua.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục