Đồng euro xuống giá trước dự đoán ECB kích cầu

16:57' - 03/12/2015
BNEWS Đồng euro đã giảm giá tại thị trường châu Á trong ngày 3/12 trước thềm cuộc họp quan trọng của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).
Đồng euro giảm giá trước dự đoán ECB kích cầu. Ảnh: Reuters

Bên cạnh đó, đồng euro giảm khi các nhà hoạch định chính sách của cơ quan này được dự kiến sẽ quyết định tăng cường chương trình kích cầu.

Tại cuộc họp chính sách tiền tệ cuối cùng của ECB trong năm nay, các nhà phân tích cho rằng Chủ tịch ECB Mario Draghi sẽ có thể thông báo kế hoạch đẩy mạnh chương trình mua trái phiếu của ngân hàng này và khả năng cắt giảm lãi suất chủ chốt hiện đang ở mức thấp lịch sử.

Những dự đoán cho rằng ECB sẽ tiếp tục nới lỏng chính sách tiền tệ tiếp tục gây sức ép đối với đồng euro và khơi lại khả năng đồng tiền này ngang giá với USD lần đầu tiên kể từ năm 2002.

Ngày 3/12 tại thị trường Tokyo (Nhật Bản), đồng euro giảm xuống mức 1,0592 USD/euro và 130,63 yen/euro, từ các mức 1,0619 USD/euro và 130,83 yen/euro tại thị trường New York (Mỹ).

Trong khi đó, đồng USD nhận được cú hích từ sự khác biệt về chính sách giữa Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (có thể tăng lãi suất vào cuối tháng này) với ECB và Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.

Tại Tokyo, đồng USD đã giảm xuống còn 123,30 yen/USD, từ mức 123,81 yen/USD của thị trường New York. Tuy vậy, đồng USD tăng giá so với các đồng tiền khác của các nước châu Á, trong đó có peso của Philippines, ringgit của Malaysia, rupiah của Indonesia, won của Hàn Quốc và rupee của Ấn Độ.

Anh Quân (TeoAFP)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục