THẾ GIỚI

Đồng hồ "Swiss Made" phải đạt 60% tỷ lệ linh kiện nội địa hóa

Facebook Share

BNEWS.VNThụy Sỹ đã thông qua quy định mới, theo đó một chiếc đồng hồ có tỷ lệ linh kiện nội địa chiếm ít nhất 60% thì sản phẩm mới được dán nhãn “Swiss Made”, hay “Sản xuất tại Thụy Sỹ”.

Đồng hồ "Swiss Made" phải đạt 60% tỷ lệ linh kiện nội địa hóa. Ảnh: highgradewatchinc.com

Quy định tăng tỷ lệ sử dụng linh kiện sản xuất trong nước trong hoạt động sản xuất đồng hồ Thụy Sỹ từ mức 50% hiện nay lên ít nhất 60% sẽ có hiệu lực từ 1/1/2017.

Dẫn kết quả một khảo sát cho thấy người tiêu dùng sẵn sàng trả thêm đến 50% để mua những chiếc đồng hồ sang trọng mang nhãn hiệu “Swiss Made”, Chính phủ Thụy Sỹ cho biết việc siết chặt quy định nói trên nhằm ngăn chặn nguy cơ lạm dụng nhãn hiệu cũng như bảo vệ danh tiếng uy tín cũng như vai trò của Thụy Sỹ như một cơ sở sản xuất mặt hàng xa xỉ phẩm lâu đời này.

Đồng hồ là lĩnh vực xuất khẩu “đẻ trứng vàng” của quốc gia Trung Âu này, đem lại 21,5 tỷ franc (22,4 tỷ USD) trong năm ngoái, và đây cũng là quê hương của những thương hiệu đồng hồ danh tiếng như Omega, Rolex và TAGHeuer.

Tuy nhiên, việc sử dụng một số linh kiện nhập khẩu từ các nước có chi phí sản xuất thấp đã diễn ra tại một số phân đoạn trong lĩnh vực này.

Theo quy định trên, bên cạnh tỷ lệ linh kiện nội địa hóa, trong tương lai các công nghệ phát triển kỹ thuật cũng phải được thực hiện tại Thụy Sỹ thì những chiếc đồng hồ sử dụng công nghệ này mới được mang nhãn “Swiss Made”.









Mai Ly (Theo AFP)

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Mặc dù tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế đang mang lại nhiều cơ hội phát triển, nhưng các doanh nghiệp Việt Nam vẫn yếu thế hơn so với các doanh nghiệp ngoại, dẫn tới nguy cơ bị xâm lấn thị trường nội địa. Trong bối cảnh này, việc phát triển các chuỗi liên kết doanh nghiệp trở thành nhu cầu cấp thiết để giúp các doanh nghiệp Việt tìm được hướng đi mới, biến thách thức thành cơ hội cho mình.