THỜI SỰ

Đồng Nai đưa vào vận hành cầu cảng 30.000 tấn đầu tiên

Facebook Share

BNEWS.VNCông trình bến tàu 30.000 DWT gồm một cầu chính có chiều dài gần 460m, rộng 22m và hai cầu dẫn có chiều dài 32m, rộng 12m.

Ngày 1/9, Công ty Cổ phần Cảng Đồng Nai đã đưa vào vận hành bến tàu 30.000 DWT tại cảng Gò Dầu, trên sông Thị Vải, thuộc địa bàn huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai. Đây là công trình cầu cảng lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, có thể tiếp nhận tàu hàng có trọng tải 30.000 tấn. 

Hoạt động bốc xếp hàng hóa tại cảng. Ảnh: Hà Thái/TTXVN


Công trình bến tàu 30.000 DWT gồm một cầu chính có chiều dài gần 460m, rộng 22m và hai cầu dẫn có chiều dài 32m, rộng 12m. Tổng vốn đầu tư gần 190 tỷ đồng nằm trong khuôn viên cảng Gò Dầu (đơn vị thuộc Công ty Cổ phần Cảng Đồng Nai).

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Bạch Mai, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cảng Đồng Nai cho biết, việc đưa vào vận hành cầu cảng 30.000 DWT nhằm đáp ứng nhu cầu bốc xếp hàng hoá phục vụ nhu cầu vận chuyển, xuất khẩu hàng hoá của các doanh nghiệp và các khu công nghiệp trong khu vực. Ngoài ra, cầu cảng này còn đáp ứng nhu cầu bốc xếp và xuất khẩu trực tiếp mặt hàng phục vụ hoạt động của nhà máy bauxite nhôm alumin Tân Rai, Lâm Đồng.

Công ty Cảng Đồng Nai cho biết, công trình cầu cảng 30.000 DWT nằm trong quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển số 5 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Sau khi đưa vào khai thác, cầu cảng Gò Dầu sẽ đáp ứng năng lực bốc xếp với công suất gần 4,4 triệu tấn hàng hoá mỗi năm./.

Sỹ Tuyên


BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Mặc dù tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế đang mang lại nhiều cơ hội phát triển, nhưng các doanh nghiệp Việt Nam vẫn yếu thế hơn so với các doanh nghiệp ngoại, dẫn tới nguy cơ bị xâm lấn thị trường nội địa. Trong bối cảnh này, việc phát triển các chuỗi liên kết doanh nghiệp trở thành nhu cầu cấp thiết để giúp các doanh nghiệp Việt tìm được hướng đi mới, biến thách thức thành cơ hội cho mình.