THỜI SỰ

Đồng Nai đưa vào vận hành cầu cảng 30.000 tấn đầu tiên

Facebook Share

BNEWS.VNCông trình bến tàu 30.000 DWT gồm một cầu chính có chiều dài gần 460m, rộng 22m và hai cầu dẫn có chiều dài 32m, rộng 12m.

Ngày 1/9, Công ty Cổ phần Cảng Đồng Nai đã đưa vào vận hành bến tàu 30.000 DWT tại cảng Gò Dầu, trên sông Thị Vải, thuộc địa bàn huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai. Đây là công trình cầu cảng lớn nhất từ trước đến nay trên địa bàn tỉnh Đồng Nai, có thể tiếp nhận tàu hàng có trọng tải 30.000 tấn. 

Hoạt động bốc xếp hàng hóa tại cảng. Ảnh: Hà Thái/TTXVN


Công trình bến tàu 30.000 DWT gồm một cầu chính có chiều dài gần 460m, rộng 22m và hai cầu dẫn có chiều dài 32m, rộng 12m. Tổng vốn đầu tư gần 190 tỷ đồng nằm trong khuôn viên cảng Gò Dầu (đơn vị thuộc Công ty Cổ phần Cảng Đồng Nai).

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Bạch Mai, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cảng Đồng Nai cho biết, việc đưa vào vận hành cầu cảng 30.000 DWT nhằm đáp ứng nhu cầu bốc xếp hàng hoá phục vụ nhu cầu vận chuyển, xuất khẩu hàng hoá của các doanh nghiệp và các khu công nghiệp trong khu vực. Ngoài ra, cầu cảng này còn đáp ứng nhu cầu bốc xếp và xuất khẩu trực tiếp mặt hàng phục vụ hoạt động của nhà máy bauxite nhôm alumin Tân Rai, Lâm Đồng.

Công ty Cảng Đồng Nai cho biết, công trình cầu cảng 30.000 DWT nằm trong quy hoạch chi tiết nhóm cảng biển số 5 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Sau khi đưa vào khai thác, cầu cảng Gò Dầu sẽ đáp ứng năng lực bốc xếp với công suất gần 4,4 triệu tấn hàng hoá mỗi năm./.

Sỹ Tuyên


BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Việc Nhật Bản đang thiếu hụt lao động làm tăng cơ hội cho Việt Nam mở rộng thị trường lao động. Xuất khẩu lao động Nhật Bản giúp nhiều người lao động có được môi trường làm việc tốt, thu nhập cao, tích lũy được một khoản vốn khi chấm dứt hợp đồng trở về nước, cải thiện cuộc sống, thoát nghèo.