Đồng Nai: Gần 400 công nhân Công ty Taicera đã trở lại làm việc

16:29' - 26/07/2016
BNEWS Ngày 26/7, gần 400 công nhân của Công ty Cổ phần công nghiệp Gốm sứ Taicera (Công ty Taicera) đóng tại Khu công nghiệp Gò Dầu, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai đã trở lại làm việc

Ngày 26/7, gần 400 công nhân của Công ty Cổ phần công nghiệp Gốm sứ Taicera (Công ty Taicera) đóng tại Khu công nghiệp Gò Dầu, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai đã trở lại làm việc sau khi doanh nghiệp này đồng ý không bắt người lao động làm vệ sinh công cộng; tuyển thêm công nhân; thực hiện đúng Bộ luật Lao động...

Theo cam kết của Công ty Taicera, thời gian tới, doanh nghiệp sẽ thực hiện đúng Bộ luật Lao động, đồng thời tuyển thêm công nhân để đảm bảo thời gian làm việc hợp lý cho tất cả mọi người; tuyển thêm tạp vụ để làm vệ sinh công cộng (công việc này trước đây công nhân phải làm); không bắt công nhân vào trước giờ làm việc 10 phút để sinh hoạt.

Ngoài ra, công ty đảm bảo không sa thải, kỷ luật đối với gần 400 lao động đã tham gia nghỉ việc tập thể , toàn bộ số người nghỉ việc tập thể vẫn được nhận thưởng dịp lễ, Tết như những lao động khác.

Sắp tới, Công ty Taicera sẽ mở hòm thư để tiếp nhận những kiến nghị, tâm tư của công nhân, qua đó xây dựng quan hệ lao động hài hòa, thân thiện.

Ông Đoàn Văn Đây, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Đồng Nai cho biết, từ ngày 20/7, gần 400 công nhân Công ty Taicera đã nghỉ việc tập thể để phản đối những quy định bất hợp lý mà chủ doanh nghiệp đề ra. Chẳng hạn, công ty yêu cầu công nhân làm thêm việc của những người đã nghỉ việc, tiến hành dọn dẹp vệ sinh; mỗi sáng công nhân phải có mặt ở công ty trước giờ làm việc 10 phút để tham gia họp, nếu không sẽ bị trừ lương và tiền thưởng cuối năm.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục