Đồng Nai: Phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm virus Zika

20:45' - 04/12/2016
BNEWS Ngày 4/12, Sở Y tế Đồng Nai xác nhận một phụ nữ ngụ tại phường An Bình, thành phố Biên Hòa dương tính với virus Zika. Đây là trường hợp đầu tiên tại Đồng Nai được phát hiện nhiễm virus Zika.
Đồng Nai: Phát hiện trường hợp đầu tiên nhiễm virus Zika. Ảnh minh họa: Reuters

Theo đó, người phụ nữ 24 tuổi nhiễm virus Zika ở Đồng Nai đang mang thai ở tuần 29. Các mẫu xét nghiệm về trường hợp nhiễm virus Zika tại Đồng Nai được Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh tiến hành và thông báo kết quả cho Sở Y tế Đồng Nai.

Ngay sau khi có thông báo về trường hợp đầu tiên phát hiện nhiễm virus Zika, ngành y tế dự phòng tỉnh Đồng Nai đã triển khai các bước nhằm khoanh vùng khu vực nơi bệnh nhân được phát hiện nhiễm virus Zika, đồng thời phun xịt hóa chất khống chế không để virus lan rộng.

Đồng Nai là địa bàn nằm ở cửa ngõ của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, giáp ranh với Thành phố Hồ Chí Minh, Bình Dương và Bà Rịa – Vũng Tàu là các địa phương đã có trường hợp nhiễm virus Zika.

Để ứng phó với tình huống phát hiện bệnh nhân mắc virus Zika, thời gian qua ngành y tế Đồng Nai đã triển khai thực hiện các vòng diệt lăng quăng; diễn tập các phương án ứng phó và phòng chống bệnh do virus Zika tại các bệnh viện, các địa phương trên địa bàn như giám sát các trường hợp nhiễm virus Zika; bảo quản và vận chuyển mẫu bệnh phẩm; tập huấn cho nhân viên y tế trong trường hợp phát hiện bệnh nhân mắc virus Zika.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục