Đồng Nai sẽ mở 7 cửa hàng bán thịt tiêu chuẩn VietGAHP

19:24' - 13/12/2015
BNEWS 7 cửa hàng bán sản phẩm chăn nuôi an toàn, sinh học sẽ mở tại thành phố Biên Hòa, huyện Trảng Bom và huyện Thống Nhất.

Theo Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai, hiện đơn vị này đang phối hợp với Hợp tác xã Dịch vụ Chăn nuôi Đồng Hiệp (Hợp tác xã Đồng Hiệp – huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) để mở 7 điểm bán thịt lợn, gà tiêu chuẩn VietGAHP (sản phẩm chăn nuôi an toàn, sinh học).

Dự kiến, các điểm bán trên sẽ đi vào hoạt động trước Tết Nguyên đán 2016.

Ông Nguyễn Trí Công, Chủ tịch Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai cho biết, việc mở các quầy sạp bán thịt lợn, gà VietGAHP đã được Hiệp hội và Hợp tác xã Đồng Hiệp chuẩn bị trong một thời gian dài.

Đây là một bước nằm trong chương trình xây dựng thương hiệu chuỗi an toàn thực phẩm và phát triển dự án chuỗi liên kết sản xuất, chế biến, tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi an toàn, sinh học – từ trang trại đến bàn ăn của Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai.

Để mở cửa hàng bán thịt VietGAHP, Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai đã có văn bản gửi các cấp chính quyền của Đồng Nai để được hỗ trợ về pháp lý, tăng cường sự phối hợp.

7 cửa hàng bán sản phẩm chăn nuôi an toàn, sinh học sẽ mở tại thành phố Biên Hòa, huyện Trảng Bom và huyện Thống Nhất. Bước đầu, giá bán thịt VietGAHP tại các cửa hàng này sẽ ngang bằng với giá bán các loại thịt thông thường trên thị trường.

Việc mở các điểm bán thịt lợn, gà VietGAHP xuất phát từ nhu cầu thực tế của các xã viên trong Hợp tác xã Đồng Hiệp và các trang trại, hộ chăn nuôi nhỏ lẻ đang thực hiện mô hình chăn nuôi tiêu chuẩn VietGAHP trên địa bàn tỉnh này. Bởi hiện nay, tại Đồng Nai có 20 trang trại lợn, gà được công nhận đạt tiêu chuẩn VietGAHP.

Ngoài ra, nhờ triển khai dự án Lifsap (do Ngân hàng Thế giới tài trợ), toàn tỉnh cũng có gần 500 hộ chăn nuôi được cấp chứng nhận VietGAHP.

Dù có lượng lớn thịt đạt chuẩn, song thời gian qua, người chăn nuôi ở Đồng Nai vẫn chưa có nơi tiêu thụ, phải bán sản phẩm này cho thương lái với giá thấp.

Các điểm bán thịt sạch giúp người chăn nuôi giải quyết đầu ra của sản phẩm; tạo cơ cơ hội cho người tiêu dùng tiếp cận với nguồn thịt có nguồn gốc rõ ràng, chất lượng đảm bảo.
Theo ông Nguyễn Trí Công, để sản phẩm thịt sạch chiếm lĩnh thị trường, những năm tới, Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai sẽ xây dựng một chợ đầu mối để phân phối các sản phẩm thịt lợn, gà VietGAHP.

Nhằm kiểm soát chất lượng sản phẩm trong chuỗi liên kết của mình, Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai đã đề nghị UBND tỉnh Đồng Nai xem xét cho phép Hiệp hội được trực tiếp kiểm tra đột xuất việc sử dụng các chất cấm trong lợn, gà (thuộc Hiệp hội).

Hiện, Hiệp hội Chăn nuôi Đồng Nai đã liên hệ được với Cục Thú y Trung ương để được cung cấp các thiết bị kiểm nghiệm, đo lường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục