Đồng Nai tiếp tục phát hiện 3 cơ sở giết mổ lợn trái phép

16:56' - 22/01/2016
BNEWS Sáng 22/1, Chi cục Thú y Đồng Nai phối hợp với các cơ quan chức năng địa phương đã tiến hành kiểm tra, bắt quả tang 3 cơ sở giết mổ lợn không phép ở xã Lộ 25, huyện Thống Nhất (Đồng Nai).
Khi Đoàn liên ngành của tỉnh Đồng Nai ập vào cơ sở giết mổ lợn do ông Trần Văn Quân (ngụ ấp 1, xã Lộ 25) làm chủ, phát hiện hai người đang tiến hành giết mổ một con lợn trọng lượng khoảng 70 kg. 

Cùng thời điểm, đoàn liên ngành phát hiện cơ sở giết mổ do bà Nguyễn Thị Nga (cùng ngụ ấp 1, gần cơ sở của ông Quân) có bốn người đang tiến hành giết mổ một con lợn trọng lượng khoảng 80 kg. Tiếp đó, Đoàn liên ngành tiếp tục kiểm tra cơ sở giết mổ lợn của bà Trần Thị Thu Thảo (ngụ ấp 3, xã Lộ 25), phát hiện cơ sở này đã giết mổ xong một con lợn (trọng lượng hơn 80 kg), chuẩn bị mang đi tiêu thụ. Khi kiểm tra 3 cơ sở trên, ngoài phát hiện số lợn đã và đang giết mổ, cơ quan chức năng còn ghi nhận các cơ sở này nuôi nhốt 31 con lợn trong chuồng chờ giết mổ. 

Đồng Nai phát hiện thêm ba cơ sở giết mổ lợn trái phép. Ảnh minh họa: Ninh Đức Phương - TTXVN

Làm việc với cơ quan chức năng, chủ các cơ sở đã không xuất trình được giấy phép cho phép giết mổ, toàn bộ số lợn trên không có giấy chứng nhận kiểm dịch. 

Đoàn liên ngành đã tiến hành lập biên bản xử phạt hành chính 3 lò mổ lậu trên về hành vi giết mổ động vật tại những điểm không được cơ quan có thẩm quyền cho phép, giết mổ không đảm bảo vệ sinh thú y và không có giấy chứng nhận kiểm dịch. Đối với số thịt lợn đã giết mổ, chủ cơ sở đã tự nguyện tiến hành luộc chín tại chỗ. 

Ngành chức năng cũng bàn giao hồ sơ để UBND huyện Thống Nhất xử phạt hành chính ông Trần Văn Quân, bà Nguyễn Thị Nga và bà Trần Thị Thu Thảo; UBND huyện Thống Nhất có trách nhiệm giám sát, buộc chủ 3 cơ sở vi phạm phải đưa toàn bộ số lợn trong chuồng đến cơ sở giết mổ có phép để giết mổ. 

Đồng Nai được coi là "thủ phủ" chăn nuôi của cả nước với đàn lợn hơn 1,6 triệu con. Thời gian qua, ở địa phương này xuất hiện rất nhiều lò mổ lợn trái phép, nhiều cơ sở còn giết mổ cả lợn đã chết sau đó mang đi tiêu thụ. Với quyết tâm không để thịt lợn "bẩn" tràn ra thị trường, từ đầu tháng 1/2016 đến nay, cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai đã liên tiếp tiến hành các đợt kiểm tra, phát hiện nhiều cơ sở giết mổ lợn trái phép./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục