Đông Nam Á ngày càng hấp dẫn du khách vùng Vịnh

09:19' - 12/08/2016
BNEWS Sự hiếu khách, các khu du lịch biển phong phú và nhiệt độ dễ chịu, Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, đang trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách từ UAE nói riêng và vùng Vịnh nói chung.
Đông Nam Á ngày càng hấp dẫn du khách vùng Vịnh. Ảnh minh họa: creativelunatics

Báo điện tử "Gulfnews" của Các Tiểu vương quốc Arập thống nhất (UAE) ngày 12/8 dẫn đánh giá của các chuyên gia lữ hành tại khu vực vùng Vịnh cho rằng với sự hiếu khách, các khu du lịch biển phong phú và nhiệt độ dễ chịu, Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, đang trở thành điểm đến hấp dẫn đối với du khách từ UAE nói riêng và vùng Vịnh nói chung.

Theo các chuyên gia lữ hành khu vực vùng Vịnh, nhu cầu đi du lịch của người dân các nước thuộc Hội đồng Hợp tác vùng Vịnh (GCC) tới các quốc gia châu Á như Thái Lan, Malaysia, Philippines, Singapore và Sri Lanka ngày một gia tăng. Ngoài ra, nhiều du khách từ Pakistan, Ấn Độ, Syria và Saudi Arabia cũng muốn khám phá các điểm đến ở châu Á nói chung và Đông Nam Á nói riêng.

Chuyên gia Digvijay Pratap, Giám đốc điều hành hãng lữ hành HolidayMe (UAE), nhận định Đông Nam Á là điểm đến ưa thích của khách du lịch vùng Vịnh cũng như "Tiểu lục địa" Ấn Độ trong năm nay.

Theo ông Pratap, hầu hết du khách từ UAE đều muốn tới khám phá các bãi biển ở châu Á, trong đó có bãi biển Koh Samui, Phuket và Krabi của Thái Lan, Langkawi của Malaysia. Lượng du khách UAE tới Việt Nam, Campuchia, Lào và Myanmar cũng đang gia tăng trong thời gian qua.

Trong vài năm gần đây, lượng khách du lịch vùng Vịnh đến Đông Nam Á đã tăng trên 12% mỗi năm. Ông Saurabh Rai, Phó Chủ tịch điều hành tập đoàn du lịch Preferred Hotels & Resorts, nói rằng các số các số liệu công bố mới đây của Tổ chức Du lịch Thế giới và Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế cho thấy Đông Nam Á đã ghi nhận mức tăng trưởng lượng khách cao nhất so với phần còn lại của thế giới trong năm 2015.

Theo báo cáo của Preferred Hotels & Resorts, Đông Nam Á đang thu hút khách du lịch từ khu vực vùng Vịnh nhờ một loạt yếu tố như chi phí hợp lý, sự gần gũi về địa lý, khí hậu mát mẻ và các điểm đến phong phú.

Là một trong những điểm đến hấp dẫn ở Đông Nam Á, Philippines đã thu hút hơn 65.000 lượt du khách từ các nước GCC trong các tháng 1-9/2015, trong đó Saudi Arabia dẫn đầu về lượng khách, tiếp đến là UAE và Kuwait. Thái Lan cũng đã tiếp đón hơn 500.000 lượt khách từ Trung Đông trong năm 2015.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục