Đồng NDT chỉ ở mức thấp trong dự trữ ngoại tệ của Nga

16:26' - 28/11/2015
BNEWS Tỷ lệ đồng NDT trong dự trữ ngoại tệ của Nga trong tương lai gần sẽ vẫn nhỏ và chỉ mang tính chất tượng trưng.
Đồng NDT chỉ chiếm tỷ lệ nhỏ trong dự trữ ngoại tệ của Nga. Ảnh: Reuters

Hãng thông tấn Nga TASS dẫn hai nguồn thạo tin cho biết ngân hàng trung ương nước này đã quyết định đưa đồng NDT của Trung Quốc vào giỏ dự trữ ngoại tệ của mình.

Thông tin của Ngân hàng Trung ương Nga về cơ cấu giỏ ngoại tệ năm 2014 cho thấy, tính đến ngày 31/12/2014 đồng USD chiếm 44%, đồng euro 42%, đồng bảng Anh chiếm 9,5%. Trong khi đó, các đồng CAD của Canada, AUD của Australia, franc Thụy Sĩ và đồng yen Nhật Bản chiếm tỷ lệ không nhiều.

Theo các nguồn tin trên, tỷ lệ đồng NDT trong dự trữ ngoại tệ của Nga trong tương lai gần sẽ vẫn nhỏ và chỉ mang tính chất tượng trưng. Thị trường ngoại hối Moskva đã bắt đầu tiến hành giao dịch bằng đồng NDT từ cuối năm 2010. Kể từ đó, khối lượng giao dịch bằng đồng tiền này đã tăng đáng kể.

Dự kiến, tại cuộc họp ngày 30/11 tới, Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) có thể sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về việc đưa đồng NDT vào rổ các đồng tiền hình thành tài sản dự trữ quốc tế của IMF thường được gọi là Quyền rút vốn đặc biệt (SDR).

Tổng Giám đốc IMF Christine Lagarde cho biết trong báo cáo gửi Ban lãnh đạo IMF, các chuyên gia IMF nhất trí cho rằng đồng NDT của Trung Quốc hiện đã "đáp ứng các tiêu chuẩn để trở thành đồng tiền có thể sử dụng tự do".

QC (Tổng hợp)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục