Đồng NDT lên mức cao nhất trong hơn 10 tháng

15:03' - 10/08/2017
BNEWS Đồng NDT lên mức cao nhất trong hơn 10 tháng trong phiên giao dịch ngày 10/8, nhờ sự yếu đi của đồng USD.

Đồng NDT lên mức cao nhất trong hơn 10 tháng. Ảnh: Key Investing

Theo Hệ thống Trao đổi Ngoại hối Trung Quốc, đồng NDT đã tăng 305 điểm cơ bản lên 6,6770 NDT/USD, sau khi tăng 109 điểm cơ bản trong phiên 9/8.

Các nhà phân tích nhận định sự tăng giá của đồng NDT chủ yếu do sự yếu đi của đồng bạc xanh. Với xu hướng này, tập đoàn đầu tư hàng đầu Trung Quốc China International Capital Corp (CICC) dự báo đồng NDT có thể tiếp tục tăng nhẹ trong năm nay.

Bên cạnh đó, đồng NDT cũng nhận được hỗ trợ từ số liệu kinh tế cho thấy dấu hiệu ổn định của kinh tế Trung Quốc. Trong sáu tháng đầu năm, nền kinh tế lớn thứ hai thế giới tăng trưởng 6,9%, khi tiêu dùng, dịch vụ và các lĩnh vực kinh tế mới đóng vai trò lớn hơn trong nền kinh tế.

Theo Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC, Ngân hàng trung ương), dự trữ ngoại tệ của nước này tính đến cuối tháng 7/2017 đạt 3.081 tỷ USD, tăng 23,9 tỷ USD so với tháng Sáu. Đây là lần đầu tiên kể từ tháng 6/2014 dự trữ ngoại tệ của Trung Quốc tăng 6 tháng liên tiếp.

Các chuyên gia phân tích cho rằng kết quả trên có được là nhờ đồng USD yếu đi, trong khi các dòng vốn chuyển ra khỏi biên giới Trung Quốc chậm lại nhờ việc thực thi hiệu quả các quy định và nền kinh tế cải thiện. Tính từ đầu năm đến nay, đồng USD giảm khoảng 10% giá trị và tụt xuống mức thấp trong 15 tháng so với giỏ các đồng tiền chủ chốt khác.

>>> Đồng NDT mạnh lên - Diễn biến nằm ngoài tiên lượng của nhà đầu tư

>>> Trung Quốc phát hành 3.700 tỷ NDT trái phiếu trong tháng 6/2017

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục