Đồng NDT tăng giá mạnh sau khi PBoC tăng tỷ giá tham chiếu

11:56' - 18/03/2016
BNEWS Đồng NDT của Trung Quốc đã tăng giá mạnh sau khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) quyết định tăng 0,51% tỷ giá tham chiếu của đồng tiền này so với đồng bạc xanh.
Đồng NDT tăng giá mạnh sau khi PBoC tăng tỷ giá tham chiếu. Ảnh: Kyodo
Đồng NDT của Trung Quốc tiếp tục lập kỷ lục mới và leo lên ngưỡng cao nhất kể từ tháng 12/2015 sau khi Ngân hàng nhân dân Trung Quốc (PBoC, ngân hàng trung ương) quyết định tăng 0,51% tỷ giá tham chiếu của đồng tiền này so với đồng bạc xanh, mức tăng cao nhất được ghi nhận trong vòng bốn tháng qua. 
Tỷ giá tham chiếu của đồng NDT được PBoC ấn định ở mức 6,4628 NDT/ USD, mức cao nhất của ba tháng. 
Theo đó, vào lúc 8 giờ 40 phút giờ Việt Nam ngày 18/3 tại Thượng Hải, đồng NDT đã tăng 214 điểm cơ bản so với mức đóng cửa của phiên trước đó và được giao dịch ở 6,4625/USD. Trong khi đó, tại thị trường nước ngoài, đồng tiền này cũng tiến thêm hơn 200 điểm cơ bản lên 6,4443 NDT/USD. 
Đồng nội tệ của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới đã giành lợi thế so với đồng bạc xanh sau khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) quyết định giữ nguyên lãi suất trong cuộc họp chính sách vừa qua. Bên cạnh đó, tuyên bố của cơ quan này cũng đã “dập tắt” những đồn đoán rằng sẽ có nhiều đợt tăng lãi suất trong năm nay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục