Đồng Tháp được mùa kiệu Tết

15:58' - 31/01/2016
BNEWS Nông dân trồng kiệu tại Đồng Tháp có niềm vui lớn khi giá bán và năng suất tăng cao hơn năm trước.

Nông dân tỉnh Đồng Tháp thu hoạch kiệu. Ảnh: Huỳnh Phúc Hậu/TTXVN

Nông dân trồng kiệu tại Đồng Tháp có niềm vui lớn khi giá bán và năng suất tăng cao hơn năm trước. Vừa trúng mùa, lại được giá kiệu Tết. Theo các hộ nông dân trồng kiệu, giá kiệu năm nay tăng hơn cùng kỳ năm trước từ 2.000-4.000 đồng/kg, hiện tại giá kiệu thu mua tại ruộng từ 15.000-17.000 đồng/kg.

Ông Phạm Minh Châu, xã Phú Hiệp, huyện Tam Nông, Đồng Tháp cho biết, năm nay, giá kiệu tăng hơn năm trước nên lợi nhuận được cao hơn, với năng suất hơn 500kg/1.000m2, lợi nhuận thu được từ 4-6 triệu/1.000m2.

Làm dưa kiệu tại hộ gia đình để cung cấp ra thị trường dịp Tết. Ảnh: Huỳnh Phúc Hậu/TTXVN

Theo ông Châu, trồng kiệu 1 năm được 2 vụ, tính lợi nhuận gấp đôi so với trồng lúa. Để đầu ra ổn định hơn, gia đình ông ký kết với các thương lái và các điểm thu mua để làm dưa kiệu.

Tại xã Hội An Đông, huyện Lấp Vò, là địa phương trồng kiệu lớn nhất tỉnh, “Củ kiệu Hội An Đông" được cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu là cơ hội để bà con nông dân mở rộng sản xuất, nâng cao chất lượng và gia tăng giá trị kinh tế của sản phẩm, bảo vệ lợi ích người tiêu dùng.

Năm nay, toàn xã xuống giống hơn 40 ha, với năng suất và giá cả tăng cao hơn năm trước, tạo phấn khởi cho người dân có cái Tết sung túc hơn. Dưa kiệu Tết vào mùa cũng góp phần giải quyết việc làm cho lao động nhàn rỗi tại địa phương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục