Đồng USD mạnh gây áp lực lớn với thị trường vàng

08:17' - 27/11/2015
BNEWS Tính tới 22 giờ 05 phút ngày 26/11 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tại thị trường London còn 1.070,76 USD/ounce, áp sát mức thấp nhất gần sáu năm qua.

Trong phiên giao dịch ngày 26/11, tại thị trường Anh, giá vàng giữ một khoảng cách không quá xa so với mức thấp nhất kể từ tháng 2/2010 là 1.064,95 USD/ounce ghi nhận trong tuần trước, giữa bối cảnh đồng USD đứng ở mức đỉnh của nhiều tháng sau khi nền kinh tế Mỹ xuất hiện thêm các tín hiệu tích cực củng cố khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiến hành nâng lãi suất trong năm nay.

Giá vàng thế giới đang rất gần với mức đáy trong vòng 6 năm qua.Ảnh: TTXVN

Sau khi Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đánh tiếng rằng ngân hàng này đang cân nhắc một số biện pháp, trong đó có khả năng mua thêm trái phiếu, đồng euro đã mất giá so với đồng USD, khiến vàng - mặt hàng vốn được định giá bằng đồng bạc xanh- càng chịu áp lực giảm.

Thị trường vàng trong phiên này khá ảm đạm, trong bối cảnh thị trường Mỹ đóng cửa nghỉ Lễ Tạ ơn.

Trong phiên này, đồng USD tăng 0,1% so với rổ các đồng tiền chủ chốt, được giao dịch gần mức cao nhất của tám tháng.

Theo số liệu mới đây từ Chính phủ Mỹ, sản lượng chế tạo của nền kinh tế lớn nhất thế giới trong tháng 10/2015 tăng cao hơn dự kiến của các chuyên gia kinh tế, giữa lúc các doanh nghiệp nước này cũng đẩy mạnh kế hoạch chi tiêu.

Trước đó, vào đầu tuần này, vàng lên giá khi giới đầu tư có xu hướng tìm về “nơi trú ẩn an toàn” này sau vụ Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi máy bay Nga. Tuy nhiên, giá vàng đã để mất đà tăng này khi các nhà đầu tư chuyển hướng chú ý sang kế hoạch nâng lãi suất của Fed.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục