Đồng USD mất một phần động lực sau đà tăng gần đây

18:35' - 11/11/2015
BNEWS Đồng USD xuống giá trong phiên 11/11 tại châu Á, khi các nhà phân tích nhận định các số liệu mới nhất đã không làm dịu bớt mối lo ngại trên toàn cầu về nền kinh tế Trung Quốc.
 
Đồng USD xuống giá do vẫn lo ngại về tình hình kinh tế Trung Quốc. Ảnh: Đỗ Huyền/BNEWS/TTXVN

Đồng USD giảm xuống mức 122,95 yen, so với mức 123,19 yen trong phiên trước tại New York. Trong khi đó, đồng euro giao dịch ở các mức 1,0752 USD và 132,2 yen, so với các mức 1,0727 USD và 132,15 yen trong phiên giao dịch tại Mỹ.

Trong phiên, đồng rupiah của Indonesia tăng 0,19% so với đồng USD, trong khi đồng ringgit của Malaysia tăng 0,26%, đồng won Hàn Quốc tăng 0,17%, đồng đôla Đài Loan tăng 0,24%, đồng baht Thái Lan tăng 0,03% và đồng đôla Singapore tăng 0,05%.

Theo chiến lược gia về tiền tệ của ngân hàng ANZ, Khoon Goh, đồng USD đã để mất một phần động lực có được sau báo cáo việc làm của Mỹ được công bố tuần trước, nhưng điều này có thể là do hoạt động chốt lời và thị trường nghỉ lễ tại Mỹ hơn là do những đánh giá lại về nền tảng của đồng bạc xanh.

Chiến lược gia này cho rằng số liệu của Trung Quốc không cho thấy bất kỳ sự cải thiện nào trong động lực tăng trưởng của kinh tế nước này.

Các nhà phân tích cho rằng số liệu chính thức của Trung Quốc được công bố ngày 11/11 về sản lượng công nghiệp, doanh số bán lẻ và đầu tư cố định cho thấy vẫn chưa hết lo ngại về nền kinh tế lớn thứ hai thế giới.

Tăng trưởng sản lượng công nghiệp của Trung Quốc giảm xuống mức thấp nhất trong sáu tháng là 5,6% trong tháng 10. Trong khi đó, doanh số bán lẻ, chỉ số chủ chốt biểu thị cho chi tiêu tiêu dùng, tăng ổn định ở mức 11%. Đầu tư tài sản cố định, thước đo đầu tư vào cơ sở hạ tầng, tại Trung Quốc tăng 10,2% trong 10 tháng.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đang ngả về hướng nâng lãi suất để ngăn chặn nguy cơ bong bóng, dù tình trạng yếu kém đang diễn ra trong nền kinh tế toàn cầu. Báo cáo việc làm công bố tuần trước đã làm tăng đồn đoán rằng Fed sẽ thông báo nâng lãi suất trước cuối năm, điều sẽ đẩy đồng USD tăng giá trong các phiên gần đây.

Lê Minh (Theo AFP)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục