Đồng USD rớt giá khi nhà đầu tư quay sang các tài sản rủi ro hơn

17:11' - 19/11/2015
BNEWS Đồng USD quay đầu giảm giá trong phiên giao dịch chiều ngày 19/11, trong bối cảnh giới đầu tư có xu hướng chuyển sang những tài sản rủi ro hơn sau khi đón nhận những thông tin tích cực về kinh tế Mỹ.
Đồng USD rớt giá tại châu Á. Ảnh: TTXVN

Cụ thể, đồng euro đã tăng lên 1,0681 USD/euro, từ mức 1,0660 USD/euro được ghi nhận trong phiên trước đó tại New York, trong khi đồng bạc xanh lại giảm xuống 123,30 yen/USD so với mức 123,59 yen/USD trong phiên 18/11.

Cũng trong phiên này, đồng tiền của các nền kinh tế mới nổi phần lớn lên giá so với đồng USD, với đồng won của Hàn Quốc, đồng ringgit của Malaysia, đồng rupiah của Indonesia và đồng baht của Thái Lan lần lượt tăng 0,9%, 1,17%, 0,44% và 0,12% so với đồng tiền Mỹ.

Trước đó, trong biên bản cuộc họp chính sách tháng 10/2015 mới được công bố, Fed có đề cập đến khả năng tăng lãi suất vào tháng 12 tới dựa trên niềm tin mạnh mẽ hơn về nền kinh tế.

Thông tin này đã khiến chứng khoán Mỹ trở nên rộn ràng hơn, trong khi các đồng tiền của các nền kinh tế mới nổi cũng lên giá do thị trường chuyển hướng đầu tư vào những loại tài sản rủi ro nhưng mang lại lợi nhuận cao hơn.

Bên cạnh đó, quyết định sẽ không tăng cường các chương trình kích thích kinh tế của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ), bất chấp việc nền kinh tế lớn thứ ba thế giới đã chính thức rơi vào suy thoái, là nguyên nhân khiến đồng USD suy yếu so với đồng yen.

Ngoài ra, có ý kiến cho rằng mặc dù đang “rục rịch” tăng lãi suất vào tháng tới, song tiến trình tăng lãi suất của Fed sẽ diễn ra từ từ và điều này gây ảnh hưởng đến xu hướng tăng giá của đồng USD.

Todd Elmer, một chiến lược gia về tiền tệ thuộc chi nhánh ngân hàng Citigroup tại Singapore, nhận định rằng lãi suất được điều chỉnh một cách chậm rãi sẽ khiến đồng USD không thể bứt giá mạnh.

Phương Nga (Theo AFP)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục