Đồng USD xuống giá do tâm lý thận trọng của giới đầu tư

17:41' - 03/11/2015
BNEWS Đồng USD xuống giá so với hầu hết các đồng tiền khu vực, giữa bối cảnh các nhà đầu tư chỉ giao dịch cầm chừng và giữ tâm lý thận trọng chờ đợi các báo cáo kinh tế quan trong của Mỹ.
Ảnh minh họa. Nguồn: THX-TTXVN

Trong phiên giao dịch ngày 3/11, tại thị trường châu Á, đồng USD xuống giá so với hầu hết các đồng tiền khu vực, giữa bối cảnh các nhà đầu tư chỉ giao dịch cầm chừng và giữ tâm lý thận trọng chờ đợi các báo cáo kinh tế quan trong của Mỹ sẽ được công bố trong tuần này, qua đó có thêm manh mối về lộ trình nâng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Sau khi Ngân hàng Dự trữ Australia (RBA) khép lại cuộc họp chính sách mới nhất với quyết định giữ nguyên lãi suất ở mức thấp kỷ lục 2%, đồng AUD đã đi lên so với đồng USD.

Tuy nhiên, RBA vẫn để ngỏ khả năng thực hiện chính sách nới lỏng tiền tệ khi nền kinh tế nước này tăng trưởng chậm lại do đà giảm tốc của kinh tế Trung Quốc.

Trong khi thị trường Nhật Bản đóng cửa nghỉ lễ phiên này thì tại thị trường Singapore, đồng bạc xanh hạ giá so với hầu hết các đồng tiền chủ chốt của khu vực châu Á -Thái Bình Dương như đồng won của Hàn Quốc, rupiah của Indonesia, Đài tệ của vùng lãnh thổ Đài Loan, rupee của Ấn Độ, ringgit của Malaysia và baht của Thái Lan.

Đồng tiền Mỹ cũng lùi bước trước đồng yen của Nhật Bản, giảm nhẹ từ mức 120,77 yen/USD xuống 120,68 yen/USD. Đồng tiền chung châu Âu cũng giành lợi thế so với đồng USD trong phiên này, tăng từ mức 1,1014 USD/euro lên 1,1019 USD/euro.

Mọi sự chú ý của giới đầu tư đang dồn về các số liệu kinh tế đáng chú ý của Mỹ, dự kiến sẽ công bố trong tuần này, với tâm điểm là báo cáo việc làm tháng 10/2015.

Những thông tin đang được trông đợi này được cho là sẽ góp phần định hướng lộ trình nâng lãi suất của Fed, vốn ở mức thấp gần 0% kể từ năm 2006.

Minh Trang (Theo AFP)

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục