Đồng USD xuống giá so với đồng yen do nhu cầu đầu tư an toàn

17:22' - 14/10/2015
BNEWS Những lo ngại về tình trạng giảm tốc của kinh tế Trung Quốc đã tiếp tục gây sức ép lên những nhà đầu tư, khiến họ chuyển sang các tài sản mang lại lợi nhuận thấp hơn nhưng an toàn hơn.

Đồng USD xuống giá so với đồng yen trong phiên 14/10 tại châu Á do có dự đoán quyết định tăng lãi suất tại Mỹ sẽ bị trì hoãn, trong khi nhu cầu với tài sản an toàn gia tăng trong bối cảnh biến động giá dầu và lo ngại về kinh tế Trung Quốc. 

Ảnh minh họa. (Ảnh: Reuters)

Đồng USD giao dịch ở mức 119,6 yen trong phiên chiều, so với 119,72 yen tại New York phiên trước. 

Đồng USD tăng giá so với đồng đô la Australia và đồng ringgit Malaysia, mặc dù đã đảo chiều từ chỗ tăng trong phiên sáng sang giảm so với đồng won Hàn Quốc, đồng Indonesia rupiah và đồng rupee Ấn Độ. 

Đồng USD phục hồi trong đa phần thời gian của năm nay, nhờ dự đoán Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ nâng lãi suất trong năm. Tuy nhiên, các nhà hoạch định chính sách của Fed trong những tuần gần đây chuyển sang quan điểm ủng hộ việc duy trì lãi suất thấp, điều có lợi cho các đồng tiền của các nền kinh tế mới nổi, do những biến động trên các thị trường toàn cầu mà nguyên nhân là những lo ngại về kinh tế Trung Quốc. 

Theo ông Joe Manimbo ở Western Union Business Solutions, đồng bạc xanh để mất một phần động lực khi có thêm dấu hiệu cho thấy kinh tế toàn cầu đang yếu đi có thể ảnh hưởng đến việc Mỹ tăng lãi suất trong tương lai. Ông nói rằng đồng USD giảm giá sau khi số liệu thương mại của Trung Quốc được công bố cho thấy nhập khẩu giảm mạnh, giá cả tại Anh giảm trong tháng Chín, trong khi niềm tin của nhà đầu tư tại Đức giảm xuống mức thấp nhất trong một năm. 

Những lo ngại về tình trạng giảm tốc của kinh tế Trung Quốc đã tiếp tục gây sức ép lên những nhà đầu tư trước đó đã bị hoang mang vì số liệu thương mại đáng thất vọng được công bố ngày 13/10 và số liệu về lạm phát tiếp tục yếu được công bố ngày 14/10, khiến họ chuyển sang các tài sản mang lại lợi nhuận thấp hơn nhưng an toàn hơn. 

Động thái chuyển hướng sang các tài sản an toàn diễn ra sau khi hàng nghìn tỷ USD đã "bay hơi" trên các thị trường trong quý III, do tình trạng giảm tốc của kinh tế Trung Quốc và dự đoán Fed sẽ nâng lãi suất. 

Lê Minh (Theo AFP) 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục