Đồng yen giảm giá khi tâm lý đầu tư rủi ro trỗi dậy

17:37' - 09/09/2015
BNEWS Đồng USD trượt giá so với phần lớn các đồng tiền ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương, song lại đi lên so với đồng yen của Nhật Bản.

Trong phiên giao dịch chiều 9/9 tại thị trường Tokyo, nhà đầu tư đã bán đi đồng yen để chuyển sang các tài sản khác mang tính rủi ro hơn trong bối cảnh các thị trường chứng khoán toàn cầu bật tăng mạnh mẽ và đồng tiền tại các thị trường đang nổi được hỗ trợ. 

Đồng yen mất giá so với đồng USD và euro (Nguồn: AP)

Vào chiều 9/9 trên thị trường Tokyo, đồng bạc xanh tăng lên 120,59 yen so với 119,82 yen vào cuối phiên trước tại New York, trong khi euro tăng lên 134,97 yen so với 134,22 yen của phiên trước. Phiên này, đồng đô la Australia cũng phục hồi từ mức thấp nhất trong sáu năm so với đồng USD. 

Phiên này, đồng USD phần lớn trượt giá so với các đồng tiền ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương. 

Tâm lý đầu tư rủi ro lại trỗi dậy trong giới đầu tư sau khi chứng khoán toàn cầu "xanh mướt" trở lại trước hy vọng rằng Trung Quốc sẽ tung ra thêm các biện pháp mới nhằm thúc đẩy tăng trưởng của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới. 

Tuy nhiên, nhà đầu tư hiện vẫn chờ đợi kết quả cuộc họp chính sách sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) để có những nắm bắt rõ hơn về thời điểm Fed nâng lãi suất, từ đó có kế hoạch đầu tư thích hợp. Báo cáo việc làm tương đối thất vọng của Mỹ công bố vào cuối tuần qua đã khiến những dự đoán về thời điểm Fed tăng lãi suất trở nên thiếu chắc chắn hơn. 
Thùy Chi (Theo AFP) 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục