Đồng yen tăng giá do nhà đầu tư đổ xô mua tài sản an toàn

17:30' - 07/07/2016
BNEWS Mở cửa phiên giao dịch ngày 7/7, trên thị trường London, nhà đầu tư đổ xô mua vào đồng yen, vốn có sức hấp hẫn trong bối cảnh bất ổn tài chính xuất phát từ Brexit.
Đồng yen tăng giá do nhà đầu tư đổ xô mua tài sản an toàn.Ảnh: reuters

Cụ thể, đồng USD giảm 0,5% xuống 100,85 yen/USD. Đồng euro cũng hạ 0,7% xuống mức 111,78 yen/euro, và giao dịch gần mức thấp nhất trong ba năm rưỡi ghi nhận vào thời điểm ngay sau khi kết quả cuộc trưng cầu dân ý nghiêng về phe ủng hộ Brexit trong phiên 24/6.

Chuyên gia ngoại hối Niels Christensen của Nordea cho biết đang xuất hiện mối lo về lĩnh vực ngân hàng châu Âu, trong khi đó, nhà đầu tư cũng thận trọng trước việc đồng yen tăng giá mạnh có thể dẫn tới hành động can thiệp vào thị trường của Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ).

Thống đốc BoJ Haruhiko Kuroda ngày 7/7 cho biết BoJ sẵn sàng mở rộng chương trình nới lỏng tiền tệ nếu đó là động thái cần thiết để đạt được mục tiêu lạm phát 2%. Tuy nhiên ông Kuroda không đề cập đến những ảnh hưởng tiêu cực của Brexit đối với các thị trường tài chính.

Trong một diễn biến khác, giá trị của đồng AUD của Australia giảm mạnh sau khi cơ quan đánh giá tín nhiệm Standard & Poor's (S&P) giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm AAA của nước này song hạ xếp hạng triển vọng dài hạn từ “ổn định” xuống mức “tiêu cực”. Đồng AUD đã có thời điểm hạ xuống 0,7467 USD/AUD, và đã phục hồi trở lại sau đó, giao dịch ở mức 0,7507 USD/AUD.

Cùng phiên, đồng bảng Anh tăng 0,1% lên 1,2947 USD/bảng, “hồi sức” từ đáy của 31 năm ghi nhận trong phiên 6/7. Nhà đầu tư đánh giá diễn biến tích cực này chỉ mang tính tạm thời trước khi số liệu công nghiệp tháng Năm của Anh sẽ được công bố vào cuối ngày 7/7, theo giờ địa phương.

Giới quan sát dự báo các biện pháp nới lỏng định lượng và giảm dòng chảy vốn đầu tư nước ngoài vào thị trường tiền tệ của Ngân hàng trung ương Anh (BoE) có thể làm đồng bảng giảm giá trong ngắn hạn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục