Doosan Vina xuất khẩu thiết bị nhiệt điện sang Hoa Kỳ

14:25' - 10/09/2015
BNEWS Doosan Vina đã xuất khẩu 10 module nặng 2.100 tấn gồm các thành phần cấu thành thiết bị thu hồi nhiệt cho nhà máy điện khí Gas của Hoa Kỳ.

Doosan kiểm tra hàng trước khi xuất khẩu. Ảnh: Sỹ Thắng/TTXVN
Ông Kim Yong Soo, Phó Tổng giám đốc sản xuất Công ty TNHH Công nghiệp nặng Doosan Việt Nam (Doosan Vina) cho biết, thiết bị thu hồi nhiệt này có công suất 300MW sẽ giúp nhà máy điện khí gas Salem Harbour Combined-Cycle Gas Turbine nằm tại bang Massachusetts (Hoa Kỳ) tăng khả năng phát điện lên tới 30%.

Khi vận hành, Nhà máy sẽ thải ra những cột khói gồm khí CO2 và nhiệt độ cao, thiết bị này sẽ thu nguồn khí Cabonit và tận dụng nhiệt độ cao này để chuyển đổi thành điện với công suất bằng 30% công suất của nhà máy. Do vậy thiết bị này được gọi là thiết bị thân thiện với môi trường, hạn chế khí độc hại thải ra ngoài.

Dự án Salem Harbour được Doosan Vina ký kết vào tháng 12/2013 nhằm cung ứng 2 thiết bị thu hồi nhiệt cho nhà máy tại Hoa Kỳ. Tổng trọng lượng của cả 2 thiết bị này nặng 4.200 tấn. Dự án bao gồm 2 chuyến xuất hàng và dự kiến chuyến xuất hàng cuối cùng cũng sẽ được hoàn thành vào cuối tháng 9 này.

Doosan kiểm tra hàng trước khi xuất khẩu. Ảnh: Sỹ Thắng/TTXVN
“Đây là những sản phẩm đầu tiên do chính những người Việt Nam làm nên, xuất khẩu đến Hoa Kỳ. Nó đánh dấu một mốc quan trọng đối với chúng tôi. Các sản phẩm của chúng tôi hiện đã có mặt và hoạt động tại 27 quốc gia trên toàn thế giới và con số này sẽ sớm tăng lên trong thời gian tới”, ông Nguyễn Tấn Hồng, Trưởng bộ phận sản xuất Nhà máy sản xuất thiết bị thu hồi nhiệt (nhà máy HRSG) chia sẻ.

Nhà máy điện khí gas Salem Harbour Combined-Cycle Gas Turbine có công suất lắp đặt 674 MW bao gồm 2 tổ máy và dự kiến vận hành thương mại vào tháng 6/2017. Khi đi vào vận hành nhà máy này có khả năng cung cấp điện cho hơn 600.000 hộ gia đình và khắc phục tình trạng thiếu hụt điện tại miền Đông Bắc Massachusetts và khu vực Boston của Hoa Kỳ./.

Sỹ Thắng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục