Dow Chemical Co. đầu tư 500 triệu USD vào Argentina

16:03' - 16/12/2015
BNEWS Tập đoàn Dow Chemical Co. của Mỹ sẽ tiếp tục đầu tư 500 triệu USD để phát triển dự án khí đốt của tập đoàn dầu khí quốc gia Argentina YPF trong năm 2016.
Dow Chemical sẽ đầu tư thêm 500 triệu USD để phát triển tại thị trường Argentina. Ảnh: Reuters

Thông cáo của Chính phủ Argentina cho biết đã đạt được thỏa thuận với chi nhánh của Dow tại Buenos Aires và khẳng định việc thu hút đầu tư vào lĩnh vực khí đốt đóng vai trò quan trọng trong bối cảnh tình hình năng lượng của nước này đang rất khó khăn.

Tân Tổng thống Mauricio Macri đánh giá dự án sẽ đem lại nhiều việc làm và góp phần vào phát triển kinh tế Argentina. Dự kiến với nguồn đầu tư này, sản lượng khí đốt của Argentina sẽ tăng gấp ba lần vào cuối năm 2016, với 2 triệu m3/ngày.

Cùng ngày, theo thông tin từ tân Bộ trưởng Môi trường Sergio Bergman, Chính phủ Argentina đang xem xét khả năng tuyên bố tình trạng “báo động năng lượng” trong bối cảnh thiếu điện vào mùa Hè ở nước này, đồng thời cũng không loại trừ khả năng cắt điện tại một vài khu vực.

Hiện tại Argentina phải nhập 12% năng lượng điện đang sử dụng. Bolivia  xuất khẩu khoảng 15 triệu m3 khí đốt sang nước láng giềng Argentina mỗi ngày.

Tập đoàn Dow tham gia đầu tư vào ngành dầu khí của Argentina từ năm 2013 và hiện đang triển khai một dự án trị giá 315 triệu USD. Trong khi đó, YPF được tái quốc hữu hóa dưới thời Chính phủ của Tổng thống Cristina Fernandez nhằm hướng tới việc tự cung cấp nhiên liệu ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục