Dow Jones và S&P rút khỏi các mức cao kỷ lục trong phiên cuối tuần

11:20' - 13/08/2016
BNEWS Sau khi đồng loạt leo lên các mức cao kỷ lục trong phiên trước, cả ba chỉ số chủ lực của thị trường chứng khoán Mỹ lại có sự phân hóa trong phiên cuối tuần.
Dow Jones và S&P rút khỏi các mức cao kỷ lục trong phiên cuối tuần. Ảnh: reuters

Tuy nhiên, chỉ số công nghệ Nasdaq vẫn tiếp tục xác lập kỷ lục mới, nhờ báo cáo kinh doanh quý II tốt ngoài mong đợi của công ty Nvidia, chuyên về phát triển bộ xử lý đồ họa (GPU) và công nghệ chipset cho các máy trạm, máy tính cá nhân, và các thiết bị di động.

Thị trường Phố Wall khởi động tuần này (ngày 8/8) không mấy suôn sẻ khi ba chỉ số chính đều đóng cửa trong sắc đỏ, bất chấp đà đi lên của cổ phiếu ngành năng lượng.

Tình hình không mấy khả quan hơn trong phiên giao dịch sau đó, do giá cổ phiếu các nhà bán lẻ đều sụt giảm với kết quả lợi nhuận đáng thất vọng trong quý II/2016.

Tuy vậy, riêng chỉ số Nasdaq lại dẫn đầu xu hướng tăng và lần thứ hai chạm mức cao kỷ lục trong năm nay, nhờ đà tăng của giá cổ phiếu các tập đoàn công nghệ lớn như Apple, Microsoft và Google.

Hoạt động bán ra chốt lời của giới đầu tư được đẩy mạnh sau một loạt thông tin kém tích cực về kinh tế và những biến động trên thị trường năng lượng đã khiến thị trường đảo chiều đi xuống trong ngày 10/8.

Song Phố Wall đã phục hồi ấn tượng ngay trong phiên sau đó, với việc cả ba chỉ số chủ chốt của thị trường đã đóng cửa ở mức cao kỷ lục cùng một ngày lần đầu tiên kể từ cuối năm 1999, trong bối cảnh sự tăng giá của dầu mỏ và báo cáo kinh doanh tích cực của Macy's và Kohl's giúp thúc đẩy lòng tin của các nhà đầu tư.

Phiên cuối tuần này (12/8), chỉ số công nghiệp Dow Jones và S&P lại quay đầu giảm nhẹ, sau khi tiếp nhận báo cáo đáng thất vọng về doanh số bán lẻ và chỉ số giá nhà sản xuất của Mỹ trong tháng Bảy vừa qua.

Tuy nhiên, chỉ số Nasdaq vẫn kiên cường đi lên và chốt phiên ở mức cao kỷ lục mới.

Kết thúc phiên này, chỉ số công nghiệp Dow Jones giảm 0,2%, xuống 18.576,47 điểm. Còn chỉ số S&P 500 cũng hạ nhẹ 0,1%, xuống 2.184,05 điểm.

Trong khi đó, chỉ số công nghệ Nasdaq Composite lại tăng 0,1%, đóng cửa ở mức 5.232,89 điểm, ghi dấu phiên cao kỷ lục thứ hai liên tiếp.

Tính chung cả tuần này, chỉ số Dow Jones tăng 0,2%, S&P 500 “nhích” 0,1% và Nasdaq tăng 2,3%.

Trong ngày cuối tuần, cổ phiếu của Nvidia vọt 5,6% lên 63,04 USD/cổ phiếu, chỉ một ngày sau khi công ty này công bố doanh thu quý II/2016 tăng 24% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 1,4 tỷ USD, nhờ hoạt động kinh doanh video game tăng trưởng mạnh.

Một trong những điểm sáng khác là cổ phiếu của tập đoàn công nghệ Nordstrom, với mức tăng 8% lên 51,38 USD/cổ phiếu, sau khi công bố báo cáo tài chính lạc quan hơn dự kiến.

Trong khi đó, sắc đỏ của chỉ số công nghiệp Dow Jones Jone và S&P lại bắt nguồn từ báo cáo kém vui từ Bộ Thương mại và Bộ Lao động Mỹ.

Cụ thể, Bộ Thương mại Mỹ cho hay doanh số bán lẻ của nước này không biến động đáng kể trong tháng Bảy, trái ngược với dự báo tăng 0,4% của giới phân tích và đà tăng 0,8% của tháng trước đó.

Trong khi Bộ Lao động Mỹ cũng “dội thêm gáo nước lạnh” vào nền kinh tế số 1 thế giới khi cho biết chỉ số giá sản xuất (PPI) của nước này bất ngờ giảm 0,4% trong tháng 7/2016, mức sụt giảm mạnh nhất trong gần 1 năm, sau khi đi lên trong tháng Năm và tháng Sáu.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục