ĐSQ Việt Nam tại Australia lên tiếng bảo vệ quyền lợi của du học sinh

14:45' - 08/01/2016
BNEWS Đại sứ quán Việt Nam tại Australia đã đề nghị các cơ quan chức năng hỗ trợ, khẩn trương điều tra để đưa ra ánh sáng kẻ lừa đảo, bảo vệ quyền lợi ích chính đáng của du học sinh Việt
Đại sứ Việt Nam tại Australia Lương Thanh Nghị đã có thư động viên gửi các du học sinh Việt Nam đang học tập, nghiên cứu tại Australia. Ảnh: TTXVN

Theo phóng viên TTXVN tại Sydney, chiều 8/1, Đại sứ Việt Nam tại Australia Lương Thanh Nghị đã có thư động viên gửi các du học sinh Việt Nam đang học tập, nghiên cứu tại Australia, trong đó nhấn mạnh Đại sứ quán luôn đồng hành và làm hết sức để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của cộng đồng sinh viên.

Trong thư, Đại sứ Lương Thanh Nghị cho biết trong những ngày qua, cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Australia, đặc biệt là ở hai thành phố lớn Sydney và Melbourne, trải qua nhiều hoang mang, lo lắng do vụ Facebook Vi Tran lừa đảo vé máy bay.

Đây là vụ việc hết sức nghiêm trọng và đáng tiếc xảy ra với sinh viên Việt Nam tại Australia, đồng thời cũng là bài học cho tất cả chúng ta.

Trong hoàn cảnh này, Đại sứ quán rất mong các bạn sinh viên bình tĩnh, đoàn kết, tuân thủ pháp luật sở tại, đồng thời hợp tác đầy đủ với các cơ quan chức năng của Australia. Hiện cảnh sát bang New South Wales đang tiến hành điều tra vụ việc. Các bạn sinh viên là nạn nhân của vụ lừa đảo cần tuân thủ sự hướng dẫn của cảnh sát.

Đại sứ quán Việt Nam tại Australia cũng đã đề nghị Cảnh sát Liên bang và các cơ quan chức năng Australia hỗ trợ, phối hợp cùng cảnh sát bang New South Wales và Victoria khẩn trương điều tra để đưa ra ánh sáng kẻ lừa đảo, mang lại công bằng cho các bạn sinh viên.

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Sydney và Văn phòng Đại diện Hàng không Việt Nam tại Australia cũng đang hết sức nỗ lực để thúc đẩy quá trình điều tra và hỗ trợ các bạn sinh viên gặp nạn trong khả năng của mình.

Đại sứ nhấn mạnh Australia là đất nước có thương mại điện tử phát triển mạnh. Cũng như ở nhiều quốc gia khác, có những tổ chức cá nhân đã và đang lợi dụng môi trường cởi mở này để làm hại người tiêu dùng, mưu lợi bất chính.

Cộng đồng chúng ta cần hỗ trợ nhau, tăng cường chia sẻ thông tin, và nêu cao cảnh giác. Cần thận trọng khi thực hiện các giao dịch trực tuyến, bảo mật thông tin cá nhân, không nên giao dịch thông qua mạng xã hội khi chưa rõ danh tính và tính hợp pháp của các cá nhân, tổ chức.

Với sự cảm thông sâu sắc, Đại sứ quán chia sẻ âu lo, luôn đồng hành và làm hết sức trong phận sự của mình để bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của cộng đồng sinh viên Việt Nam tại Australia.

Trong thư, Đại sứ cũng gửi lời chúc tới các bạn du học sinh một năm 2016 thành công và chuẩn bị đón Tết Bính Thân an lành, hạnh phúc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục