Dự án đường sắt cao tốc đầu tiên ở Indonesia

13:10' - 25/08/2016
BNEWS Truyền thông Indonesia đưa tin, Bộ trưởng Bộ Giao thông nước này đã cấp giấy phép xây dựng toàn tuyến cho dự án đường sắt cao tốc Jakarta - Bangdung.
Dự án đường sắt cao tốc đầu tiên ở Indonesia. Ảnh: TTXVN

Dự án đường sắt cao tốc Jakarta - Bangdung có tổng chiều dài khoảng 140 km, tổng vốn đầu tư 5,1 tỷ USD, được xây dựng tại đảo Java là nơi tập trung gần 60% dân số của Indonesia, sẽ là tuyến đường sắt cao tốc đầu tiên của Indonesia. Dự án liên doanh giữa Trung Quốc và Indonesia này này sẽ tạo ra hơn 40.000 việc làm cho địa phương.

Phía Công ty Kỹ thuật Đường sắt Trung Quốc cho hay thời gian chờ đợi để được cấp giấy phép xây dựng toàn tuyến mất 10 tháng kể từ ngày ký hợp đồng vào năm 2015. Do hiện mới chỉ hoàn thành 60% công tác trưng dụng đất cho dự án đường sắt cao tốc, nên phía Indonesia lo ngại tiến độ thi công sẽ bị chậm và khiến tuyến đường sắt cao tốc này không thể hoàn thành vào năm 2019 theo kế hoạch.

Trong bối cảnh "đất nước vạn đảo" đang dốc sức thúc đẩy dự án xây dựng cơ sở hạ tầng, Bộ Giao thông Indonesia ngày 20/8 cho biết dự án đường sắt đô thị tại thành phố Palembang sẽ hoàn thành vào trước Á vận hội năm 2018.

Phía Indonesia mong muốn sau khi kết thúc Á vận hội, dự án cơ sở hạ tầng như trên có thể giúp đỡ cho cuộc sống và phát triển kinh tế của người dân địa phương. Tuy nhiên, tiến độ xây dựng chậm, vấn đề liên quan đến quyền sử dụng đất phức tạp là những thách thức mà dự án đường sắt cao tốc Jakarta - Bangdung đang phải đối mặt./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục