THỜI SỰ

Dự án đường sắt Cát Linh-Hà Đông: Thưởng 2 triệu USD cho nhà thầu phụ vượt tiến độ

Facebook Share

BNEWS.VNNgày 14/10, tại Hà Nội, 20 nhà thầu đang tham gia xây dựng dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã ký cam kết đẩy nhanh tiến độ thi công dự án.

Dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông: Thưởng 2 triệu USD cho nhà thầu phụ vượt tiến độ. Ảnh: Thế Duyệt/TTXVN

Ông Đường Hồng, Giám đốc điều hành dự án (Tổng thầu EPC- Trung Quốc), cho biết, Tổng thầu sẽ đẩy nhanh thanh quyết toán cho các nhà thầu phụ, đảm bảo nguồn tài chính, mặt bằng thi công, hồ sơ thiết kế để các nhà thầu thi công.

Đặc biệt, tổng thầu dành 2 triệu USD thưởng cho các nhà thầu phụ làm vượt tiến độ. Mỗi nhà thầu vượt tiến độ sẽ được thưởng 10 triệu đồng/ngày. Nhà thầu không đạt tiến độ, chậm một ngày sẽ bị phạt 10 triệu đồng.

“Việc ký cam kết tiến độ giữa Tổng thầu và nhà thầu còn là cam kết tiến độ dự án của các nhà thầu đối với Chính phủ Việt Nam và người dân thủ đô Hà Nội", ông Đường Hồng cho hay.

Chứng kiến lễ ký kết tiến độ, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Hồng Trường đánh giá cao sáng kiến thưởng, phạt của Tổng thầu Trung Quốc, tuy nhiên Thứ trưởng cho rằng: “do chỉ còn hơn 2 tháng cho mục tiêu hoàn thiện các hạng mục hạ tầng cơ bản trong khi khối lượng công việc còn gần 20%, các giải pháp thi công đẩy nhanh tiến độ là rất quan trọng”.

Vì vậy, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu các nhà thầu tập trung nhân lực, tăng cường trang thiết bị, thực hiện làm 3 ca, 4 kíp để triển khai đúng tiến độ.

Theo Bộ Giao thông Vận tải, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông hiện đã đạt khối lượng xây lắp 85%, sẽ hoàn thành toàn bộ phần xây lắp đến hết năm 2016, sau đó tiến hành lắp đặt thiết bị và chạy thử. Dự kiến tuyến đường sắt khai thác thương mại vào tháng 10/2017.

Dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông) được thực hiện bằng nguồn vốn vay ODA Trung Quốc. Gói thầu chính của dự án (thiết kế, cung cấp thiết bị, vật tư và xây lắp) do Công ty hữu hạn Tập đoàn cục 6 đường sắt Trung Quốc thực hiện theo hình thức tổng thầu EPC.

Dự án bao gồm các hạng mục: xây dựng 13 km đường sắt đi trên cao, 1,7 km ra vào khu depot, đường sắt đôi khổ 1,435 m, tốc độ tối đa 80 km/h; trang bị 13 đoàn tàu 4 toa xe công suất khoảng 1.200 người, tần suất chạy 2 phút/chuyến. Dự án cũng bao gồm 12 ga trên cao, nhà điều hành 9 tầng trong khu depot rộng 23 ha./.

Quang Toàn/BNEWS/TTXVN

BẢNG GIÁ VÀNG (BẢO TÍN MINH CHÂU)
VIDEO

Việc Nhật Bản đang thiếu hụt lao động làm tăng cơ hội cho Việt Nam mở rộng thị trường lao động. Xuất khẩu lao động Nhật Bản giúp nhiều người lao động có được môi trường làm việc tốt, thu nhập cao, tích lũy được một khoản vốn khi chấm dứt hợp đồng trở về nước, cải thiện cuộc sống, thoát nghèo.