Dự án Tháp truyền hình chỉ được duyệt nếu đảm bảo lợi ích chung

21:07' - 29/02/2016
BNEWS Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Khắc Định cho biết, dự án đang trong nghiên cứu tiền khả thi, sẽ được các cơ quan chức năng thẩm định, sau đó mới trình Thủ tướng xem xét quyết định.
Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Khắc Định. Ảnh: chinhphu.vn

Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2 tổ chức chiều 29/2, nhiều câu hỏi xoay quanh tính khả thi cũng như liệu có phù hợp với quy định pháp luật, đảm bảo an ninh quốc phòng hay không đối với đề xuất xây dựng Tháp truyền hình của Đài Truyền hình Việt Nam (VTV).

Trả lời vấn đề này, Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Nguyễn Khắc Định cho biết, hiện dự án đang trong quá trình nghiên cứu tiền khả thi, sẽ được các cơ quan chức năng thẩm định, sau đó mới trình Thủ tướng xem xét quyệt định.

“Tuy nhiên, chỉ khi cơ chế huy động vốn phải đảm bảo lợi ích chung của nhà nước, nhân dân, nhà đầu tư, có cơ chế thu hồi vốn và đạt được các lợi ích tổng thể về kinh tế, xã hội, thương mại, du lịch thì Thủ tướng mới phê duyệt. Nếu như không đạt được mục tiêu trên thì chắc chắn Thủ tướng không phê duyệt”, ông Định nhấn mạnh.

Theo ông Định nếu dự này không sử dụng ngân sách, kêu gọi được đầu tư tư nhân mà Hà Nội thu hút được khách du lịch, tạo được nhiều việc làm, nhân dân có lợi, tạo được điểm nhấn đối với Hà Nội thì chắc chắn ai cũng ủng hộ. Tuy nhiên, dự án này hiện vẫn đang trong quá trình nghiên cứu và chưa có đề xuất cụ thể.

Về đề xuất của VTV, ông Nguyễn Khắc Định cho biết, chủ trương xây Tháp truyền hình đã có từ năm 1995. Trong quy hoạch phát thanh truyền hình được phê duyệt cũng có đề cập đến việc xây dựng tháp truyền hình đa mục tiêu, không chỉ dùng cho kỹ thuật truyền hình mà còn là điểm nhấn về du lịch, thương mại…

Cũng theo ông Nguyễn Khắc Định, đến năm 1997, VTV đã trình Chính phủ chủ trương xây tháp. Tuy nhiên, thời điểm này ngân sách khó khăn nên dự án phải dừng lại và ưu tiên cho các mục tiêu quan trọng khác.
Sang tới năm 2013, Đài truyền hình Việt Nam tiếp tục trình chủ trương xây dựng tháp truyền hình đa mục tiêu.

“Thủ tướng đã đồng ý về mặt chủ trương và giao cho VTV xây dựng dự án và chọn nhà đầu tư tư nhân tham gia, mời tư vấn nước ngoài có uy tín xây dựng đề án này”, ông Nguyễn Khắc Định nói./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục