Dự án Tổ hợp hóa dầu miền Nam ký 3 hợp đồng liên quan đến vốn và khí

19:30' - 29/03/2017
BNEWS Dự án Tổ hợp hóa dầu miền Nam là công trình trọng điểm dầu khí, tổ hợp hóa dầu đầu tiên tại Việt Nam có công suất lên tới 1,6 triệu tấn olefin/năm với tổng mức đầu tư ước tính 5,4 tỷ USD.
Ông Nguyễn Vũ Trường Sơn, Tổng Giám đốc kiêm Chủ tịch HĐTV PVN ký các văn bản với ông Dhep Vongvanich, Tổng Giám đốc Công ty VinaSCG. Ảnh: Kim Anh/BNEWS/TTXVN

Ngày 29/3, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (PVN) và Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP) đã ký kết các văn kiện quan trọng liên quan tới Công ty TNHH Hóa dầu Long Sơn (LSP), bao gồm Hợp đồng liên doanh và Điều lệ Công ty đồng bộ với Hợp đồng chuyển nhượng vốn góp giữa đối tác nước ngoài QPIV - Qatar và SCG - Thái Lan.

Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Nguyễn Vũ Trường Sơn chia sẻ, sau thời gian dài nỗ lực, các đối tác đã vượt qua được những khó khăn do thay đổi đối tác đầu tư, giá dầu thô giảm sâu...

Tuy nhiên, nhờ sự chỉ đạo của Chính phủ, các Bộ, ngành và tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, các văn kiện quan trọng liên quan tới dự án như: Hợp đồng, Điều lệ liên doanh đồng bộ với Hợp đồng chuyển nhượng phần vốn góp giữa đối tác Qatar và đối tác Thái Lan, Thư cam kết cung cấp nguồn khí Êtan đã được ký kết giữa các bên là một thành công lớn.

Sau dấu mốc quan trọng mang tính quyết định này, LSP sẽ tập trung triển khai, hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư và xây dựng để dự án đi vào vận hành, sản xuất trong trong năm 2021, ông Nguyễn Vũ Trường Sơn khẳng định.

Dự án Tổ hợp hóa dầu miền Nam là công trình trọng điểm dầu khí, tổ hợp hóa dầu đầu tiên tại Việt Nam có công suất lên tới 1,6 triệu tấn olefin/năm với tổng mức đầu tư ước tính 5,4 tỷ USD.

Dự án áp dụng công nghệ và kỹ thuật tiên tiến, hiện đại, vận hành an toàn, đáp ứng yêu cầu về bảo vệ môi trường, đảm bảo cho ra sản phẩm hóa dầu có chất lượng cao là các loại nhựa PP, PE… Đặc biệt, dự án sẽ tạo ra từ 15.000 - 20.000 việc làm trong quá trình xây dựng và hơn 1.000 việc làm khi đi vào vận hành thương mại, đóng góp cho ngân sách khoảng 115 triệu USD/năm trong 30 năm từ khi đi vào hoạt động.

Cũng trong dịp này, Tổng Công ty Khí Việt Nam (đơn vị thành viên của PVN) cũng đã phát hành thư cam kết đảm bảo nguồn nguyên liệu khí Êtan cho dự án Tổ hợp hóa dầu Miền Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục