Dự báo thời tiết 1/9: Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối có mưa dông

07:43' - 01/09/2016
BNEWS Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, trong ngày đầu tháng 9, các vùng trên cả nước chủ đạo nắng ráo, một số nơi ở Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có nắng nóng.
Dự báo thời tiết 1/9: Bắc Bộ ngày nắng nóng, chiều tối có mưa dông. Ảnh minh họa: TTXVN

Ở Bắc Bộ, mây nhiều hơn nhưng nhiệt độ vẫn giữ nguyên so với hôm qua, khả năng trời vẫn có nắng và nóng vào buổi trưa. Các thành phố như Hà Nội, Hải Phòng, Ninh Bình, Lào Cai nhiệt độ đều ở mức 32 - 35 độ C, kết hợp với độ ẩm cao trên 65% tạo cảm giác oi nóng. 

Đến chiều tối và đêm nay (1/9) thời tiết các tỉnh phía Bắc có sự thay đổi khi rãnh mây ẩm từ phía Bắc di chuyển xuống gây mưa trên diện rộng. Các tỉnh vùng núi phía Bắc sẽ có mưa rào và dông rải rác; sau đó mưa dông sẽ mở rộng xuống các nơi khác ở Bắc Bộ.

Ở vùng núi và trung du có mưa vừa đến mưa to, có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh trong cơn dông. Các tỉnh Sơn La, Hà Giang, Bắc Kạn, Tuyên Quang, Cao Bằng khả năng xảy ra lũ, lũ quét và sạt lở đất trên các sông suối nhỏ và sườn đồi dốc đứng.

Các tỉnh Trung Bộ nắng nóng tiếp tục diễn ra, nhiệt độ 35 - 36 độ C xuất hiện ở nhiều thành phố như Thanh Hóa, Vinh, Huế, Đà Nẵng, Quy Nhơn.

Tây Nguyên và Nam Bộ trời nắng đến chiều. Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Cà Mau nhiệt độ ở mức 33 - 34 độ C, trời nóng từ 11 - 15 giờ. Các thành phố như Playku, Buôn Ma Thuột, Đà Lạt nhiệt độ không vượt quá 32 độ C. Về chiều tối, mưa dông có khả năng xảy ra ở một vài nơi.

Trên biển, Bắc Vịnh Bắc Bộ có mưa dông một vài nơi. Ngoài khơi hai huyện đảo Hoàng Sa, Trường Sa trời ít mưa, gió cấp 4 - 5, tầm nhìn xa trên 10km. Vùng biển từ Cà Mau đến Kiên Giang, các đảo Thổ Chu, Phú Quốc gió cấp 3, cấp 4, sóng cao 1 - 1,5m, biển êm./.

>>> Miền Bắc mưa lớn đúng dịp nghỉ lễ 2/9

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục