Dự báo thời tiết 24/5: Mưa dông trên diện rộng

07:42' - 24/05/2016
BNEWS Dự báo thời tiết hôm nay ngày 26/5: Các tỉnh vùngTây Bắc, Việt Bắc mưa dông trên diện rộng, cảnh báo lốc tố và mưa đá.
Dự báo thời tiết ngày 24/5: Miền Bắc có mưa và dông mạnh. Ảnh: TTXVN

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương trong ngày và đêm qua, một số nơi khu vực phía Bắc mưa lượng lớn như Sapa (Lào Cai) 83mm, Tam Đường (Lai Châu) 55mm, Yên Bái 66 mm.

Sáng và đêm nay (24/5), các tỉnh phía Bắc sẽ có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh, nhất là vùng núi.

Khu vực Tây Nguyên đã có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, một số nơi có lượng mưa lớn như Eahleo (Đắc Lắc) 121mm… giúp giải nhiệt cho diện tích cà phê đang thiếu nước do khô hạn.

Dự báo trong 2-3 ngày tới Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố lốc, mưa đá và gió giật mạnh.

Dự báo thời tiết ngày 24/5:

Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ buổi sáng mây dông dày đặc khiến mưa dông tiếp diễn, nhiệt độ không quá 26 độ C, trời mát. Đến trưa chiều mưa giảm dần, Hà Giang, Lào Cai, Điện Biên Phủ, Hà Nội xuống đến Thanh Hóa, Vinh, Hà Tĩnh không nơi nào quá 31 độ C.

Khu vực miền Trung từ Quảng Bình xuống Bình Thuận nằm ngoài vùng mây dông nên trời có nắng, nhiệt độ cao nhất tại Huế, Đồng Hới 31-32 độ C. Thành phố Đà Nẵng, Quy Nhơn, Nha Trang và Phan Thiết cường độ nắng đều và mạnh hơn, nhiệt độ 33-35 độ C, trời nóng.

Tây Nguyên và Nam Bộ ban ngày nắng, mưa đan xen, nhiệt độ 30-31 độ C. Thành phố Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Cần Thơ, Cà Mau trời khá nóng khi nhiệt độ cao nhất 33-34 độ C. Sau 15h gió Tây Nam hoạt động mạnh khiến cả 2 khu vực đều có mưa diện rộng, có nhiều nơi mưa vừa, mưa to, kèm các hiện tượng thời tiết cực đoan như tố lốc và gió giật mạnh.

Trên biển, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, các đảo Phú Quốc và Thổ Chu ra đến ngoài khơi huyện đảo Trường Sa có mưa dông kèm theo cảnh báo lốc xoáy, gió có lúc cấp 6, giật cấp 7, biển động. Huyện đảo Hoàng Sa thời tiết trong xu hướng tốt hơn hơn khi mưa dông chỉ còn rải rác và có gió nhẹ./.

Xem thêm:

Dự báo thời tiết 7 ngày tới: Cảnh báo mưa dông, gió giật ở nhiều khu vực

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục