Dự báo thời tiết 3 ngày tới: Nam Bộ tiếp tục có mưa

19:16' - 21/09/2017
BNEWS Dự báo thời tiết 3 ngày tới của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương: Các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông nhiều nơi; khu vực Nam Tây Nguyên.
Dự báo thời tiết 3 ngày tới: Nam Bộ tiếp tục có mưa. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương, do chịu ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục ở khoảng 11-14 độ Vĩ Bắc nên trong 2 ngày (20-21/9) các tỉnh Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa dông nhiều nơi, một số nơi có mưa to như: Đắk Nông 57mm, Đắk Mil (Đắk Nông) 50mm, Phước Long (Bình Phước) 76mm, Bến Tre 72mm, Vị Thanh (Hậu Giang) 51mm,….
Dự báo dải hội tụ nhiệt đới trong khoảng 2-3 ngày tới, khu vực các tỉnh ven biển Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông nhiều nơi; khu vực Nam Tây Nguyên (các tỉnh Đắk Lắc, Đắk Nông, Lâm Đồng) và khu vực Nam Bộ tiếp tục có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và dông. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Thời gian mưa lớn xảy ra về chiều tối và tối. Cấp độ rủi ro thiên tai cấp 1.
Trên biển, vùng biển phía Nam khu vực Giữa Biển Đông, khu vực Nam biển Đông (bao gồm cả quần đảo Trường Sa), vùng biển Bình Thuận-Cà Mau, Cà Mau-Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8.

Dự báo thời tiết đêm 21/9:

Phía Tây Bắc bộ có mưa rào và dông vài nơi, độ ẩm từ 60 - 95. Nhiệt độ từ 23 - 26 độ C.
Phía Đông Bắc bộ và Thủ đô Hà Nội có mưa rào và dông vài nơi, gió Đông đến Đông Nam cấp 2-3. Độ ẩm từ 65- 95. Nhiệt độ từ 24- 27 độ C.
Các tỉnh, thành phố từ Thanh Hoá - Thừa Thiên Huế chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh.Độ ẩm từ 58- 95. Nhiệt độ từ 25- 28 độ C.
Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Nam chiều tối có mưa rào và dông rải rác. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 60 - 96%. Nhiệt độ từ 24 - 27 độ C.
Khu vực Tây Nguyên có mưa, phía Nam có nơi mưa vừa, mưa to và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 98. Nhiệt độ từ 20- 23 độ C.
Nam bộ có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Gió Tây Nam cấp 2-3. Trong cơn dông có khả năng xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Độ ẩm từ 70 - 99%. Nhiệt độ từ 23 - 26 độ C./.

>>> Dự báo thời tiết 3 ngày tới: Nam bộ có mưa rào và dông nhiều nơi

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục